Mỹ 'đón' những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên

14/12/2020 10:54 GMT+7

Theo tướng Gustave Perna, người phụ trách chính chiến dịch vắc xin thần tốc của Mỹ, việc tiêm vắc xin Covid-19 Pfizer vừa được thông qua sẽ bắt đầu từ ngày 14.12.

Trong cuộc họp báo, tướng Gustave Perna cho biết những liều vắc xin Covid-19 từ Pfizer và đối tác BioNTech sẽ được đưa vào sử dụng ở 145 điểm tại Mỹ ngày 14.12, và những nơi khác sẽ nhận vào thứ ba và thứ tư.
Tướng GUSTAVE PERNA, Chỉ huy chiến dịch Operation Warp Speed, nói: “Trong vòng 24 giờ tới, họ sẽ chuyển vắc xin từ cơ sở sản xuất của Pfizer đến trung tâm của công ty vận chuyển UPS và FedEx. Sau đó, các lô hàng sẽ đến 636 địa điểm khắp nước Mỹ. Tôi tự tin 100% rằng chúng ta sẽ phân phối an toàn sản phẩm quý giá này, vắc xin cần để chống lại kẻ thù Covid-19.”
Trước đó, ngày 11.12, Mỹ đã thông qua việc sử dụng vắc xin khẩn cấp cho người trên 16 tuổi. Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã trấn an người dân rằng việc phát triển nhanh kỉ lục của vắc xin được đảm bảo và sự an toàn được đặt lên hàng đầu.
STEVEN HAHN, Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, khẳng định: “Khoa học và số liệu là những yếu tố tác động quyết định của FDA. Chúng tôi hoạt động nhanh chóng vì sự khẩn cấp của đại dịch, không phải vì bất kì sức ép nào.”
Tiến sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Sinh học thuộc FDA, cho biết đa số người Mỹ bị dị ứng sẽ an toàn khi tiêm vắc xin. Lo lắng ngày càng tăng cao sau khi một số người Anh gặp vấn đề sau khi tiêm vắc xin.
Anh, Canada và ba nước khác đã phê duyệt vắc xin. Đây là lần đầu tiên vắc xin Covid-19 được thông qua ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.