Mỹ khuyên Anh xem lại quyết định cho Huawei tham gia phát triển mạng 5G

30/01/2020 21:02 GMT+7

Mỹ đang thúc giục Anh "nghĩ lại" về quyết định cho phép Huawei truy cập vào hệ thống mạng 5G của nước này vì các "nguy cơ thực sự".

Trong chuyến đi đến London, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Anh nên xem lại quyết định cho phép Huawei tham gia phát triển mạng lưới 5G. Ông nói Mỹ sẽ đảm bảo an toàn dữ liệu của mình thông qua một hệ thống đáng tin cậy duy nhất nhưng việc cho phép Huawei tham gia hệ thống gây ra "nguy cơ thực sự".
Ngày 28.1, Anh tuyên bố cho phép Huawei quyền truy cập có giới hạn vào các phần không cốt lõi của hệ thống 5G.

Một bảng quảng cáo hệ thống mạng 5G tại London, Anh.

Reuters

Ngày 29.1, Thủ tướng Boris Johnson bảo vệ quyết định này trước quốc hội:
"Tôi nghĩ việc người dân tại đất nước này có quyền truy cập công nghệ tốt nhất có thể là một việc hoàn toàn quan trọng. Nhưng chúng tôi cũng hoàn toàn không làm gì để làm tổn hại đến quan hệ với Mỹ, không làm gì để ảnh hưởng cơ sở hạ tầng an ninh quốc gia tối quan trọng của chúng ta, và cũng không làm gì để phá hủy mối hợp tác vô cùng quý giá với liên minh an ninh Ngũ Nhãn". 
Mỹ muốn các đối tác cấm Huawei khỏi mạng lưới 5G. Ngày 29.1, liên minh châu Âu tăng áp lực cấm vận Huawei hoàn toàn thay vì cho phép các nước thành viên quyết định Huawei có thể tham gia phần nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.