Mỹ, Úc, Nhật và nhiều nước khác mở rộng lệnh hạn chế đi lại vì dịch vi rút corona

02/02/2020 13:15 GMT+7

Mỹ và Úc đang tạm thời từ chối nhập cảnh đối với những người đã đến Trung Quốc gần đây, với hy vọng hạn chế sự lây lan của vi rút corona mới sang các quốc gia này, trong khi Nhật Bản sẽ cấm những người từng đến tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm vùng dịch, nhập cảnh.

Mỹ và Úc đang tạm thời từ chối nhập cảnh đối với những người đã đến Trung Quốc gần đây, với hy vọng hạn chế sự lây lan của vi rút corona mới, trong khi Nhật Bản sẽ cấm nhập cảnh những người từng đến tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm vùng dịch. Các hạn chế của Mỹ đã được công bố hôm 31.1, có loại trừ các thành viên gia đình của công dân Mỹ và thường trú nhân.
Trong khi đó, Thủ tướng Úc Scott Morrison hôm 1.2 tuyên bố lệnh cấm tạm thời của Úc, theo đó các công dân Úc, cư dân Úc, người phụ thuộc, người giám hộ hợp pháp hoặc vợ/chồng của họ sẽ vẫn được phép vào nước này.

Công dân Indonesia chờ được sơ tán tại sân bay quốc tế Thiên Hà, ở Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) hôm 1.2

Reuters

Các quan chức Mỹ cũng cho biết, bất kỳ công dân Mỹ nào trở về nhà từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) trong vòng 14 ngày qua, được cho là thời gian ủ bệnh, sẽ bị cách ly trong tối đa 2 tuần. Những người đã đến các khu vực khác của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua cũng sẽ phải chịu sự sàng lọc nhập cảnh chủ động, với tối đa 14 ngày theo dõi và tự cách ly.
Tại Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết nước này sẽ cấm nhập cảnh những người nước ngoài đã đến thăm Hồ Bắc trong vòng 14 ngày qua, hoặc những người có hộ chiếu được cấp ở Hồ Bắc. Gần 10.000 chuyến bay đã bị hủy kể từ khi dịch bệnh do vi rút corona chủng mới gây ra bùng phát. Việt Nam cũng đã đưa ra lệnh cấm gần như tất cả các chuyến bay từ và đến Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao cho đến ngày 1.5. Chỉ các chuyến bay đã nhận được sự chấp thuận từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Việt Nam mới được phép trong lệnh cấm, có hiệu lực kể từ ngày 1.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.