NASA, tỉ phú Elon Musk quyết tâm đưa người Mỹ lên không gian bằng tàu SpaceX

13/10/2019 09:00 GMT+7

Theo giám đốc NASA, khoang phi hành đoàn của SpaceX sẽ sẵn sàng cho chuyến bay có người lái đầu tiên vào quỹ đạo trong quý 1 của năm 2020 với điều kiện “mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch” trong các thử nghiệm sắp tới

Hôm 10.10, phát biểu tại trụ sở NASA cùng CEO SpaceX Elon Musk, giám đốc NASA Jim Bridenstine cho biết phi hành đoàn đầu tiên của SpaceX có thể bay vào không gian trong đầu năm tới.
Ông Jim Bridenstine thể hiện tham vọng rằng, “Elon và tôi đã thống nhất chắc chắn về điều này, rằng điều chúng tôi đang phát triển, được ưu tiên cao nhất, là đưa các phi hành gia Mỹ [vào không gian] bằng tên lửa Mỹ từ đất Mỹ.”

Nhân viên SpaceX thực hiện lắp ráp tàu không gian tại nhà máy

Reuters

Gần đây, NASA và SpaceX có nhiều căng thẳng trên báo chí cũng như mạng xã hội Twitter. Tuy nhiên, cùng hôm 10.10, CEO Musk đã thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ rằng, “Đưa con người bay bay vào không gian là lý do mà SpaceX được thành lập, và chúng tôi đặc biệt lấy làm vinh dự khi trở thành đối tác với NASA và chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực.”
Kể từ khi chương trình Tàu con thoi kết thúc vào năm 2011, NASA đã phải dựa vào tên lửa Soyuz của Nga để đưa phi hành đoàn lên trạm vũ trụ quốc tế ISS, tiêu tốn khoảng 80 triệu USD cho một lần bay. SpaceX và đối thủ Boeing hiện đều đang nỗ lực để phát triển các phương án thay thế rẻ hơn.
Hôm 10.10, ông chủ của NASA nhấn mạnh mối lo ngại về sự an toàn của các phi hành gia và cảnh báo SpaceX về mốc thời gian 2020 mà công ty có thể không đạt được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.