Nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc: đến BTS cũng không phải ngoại lệ

22/11/2019 16:07 GMT+7

Ngày 21.11, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng BTS của nước này sẽ phải nhập ngũ mà không nhận được quyền miễn trừ.

Ngày 21.11, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo chính phủ nước này không xem xét miễn nhập ngũ cho nhóm nhạc thần tượng đình đám BTS. Như vậy, 7 thành viên của nhóm sẽ lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định, bắt đầu từ năm 2020.

BTS đã được vinh danh tại nhiều lễ trao giải trong nước và quốc tế

Billboard

Hàn Quốc có luật bắt buộc nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 35 tham gia phục vụ khoảng 18 tháng trong quân đội. Các nghệ sĩ, nhạc sĩ và vận động viên hàng đầu có thể được miễn phục vụ nghĩa vụ quân sự toàn thời gian nhưng không áp dụng cho các ngôi sao K-Pop.
Điều này đã tạo nhiều tranh luận trong số người hâm mộ, đặc biệt là cộng đồng Army (tên fandorm của BTS) về việc có nên miễn trừ nghĩa vụ quân sự đối với nhóm nhạc như BTS hay không.
Từ khi debut vào năm 2013 đến nay, BTS đã đứng đầu các bảng xếp hạng, giành được một số giải thưởng quốc tế và xây dựng sức mạnh văn hóa Hàn Quốc trên khắp thế giới. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xem xét các quy tắc miễn trừ nhưng khẳng định sẽ không thay đổi luật lệ đối với các nghệ sĩ thần tượng.

Anh cả Jin có thể sẽ là thành viên đầu tiên của BTS lên đường nhập ngũ

Getty Images

Luật pháp Hàn Quốc yêu cầu tất cả nam giới bắt buộc phải nhập ngũ khi 28 tuổi. Tất cả 7 thành viên của BTS đều đang ở độ tuổi 20. Trong đó, Jin (tên thật là Kim Seok-jin), thành viên lớn tuổi nhất sẽ tròn 27 tuổi vào tháng 12, nghĩa là anh sẽ sớm phải đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.