Người dân Brazil chia rẽ giữa đại dịch Covid-19

16/06/2020 03:30 GMT+7

Người dân Brazil xuống đường biểu tình ủng hộ lẫn phản đối Tổng thống Jair Bolsonaro hôm 14.6 giữa bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại đây tăng 17.000 ca so với một ngày trước đó.

Ngày 14.6, đường phố Brazil chứng kiến những cuộc biểu tình giữa hai phe ủng hộ và phản đối Tổng thống Jair Bolsonaro. Tại Sao Paulo, người biểu tình phản đối cách ứng phó đại dịch Covid-19 của ông Bolsonaro và ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc đang lan rộng khắp thế giới. 
Trong khi đó, tại thủ đô Brasilia, người ủng hộ ông Bolsanaro lên án các thế lực bên ngoài
"Tổng thống chúng ta không thể làm việc được là vì thế giới, vì chính phủ Trung Quốc đang áp đặt nghị sự lên quốc gia này. Đúng, virus có tồn tại, nhưng nó không nguy hiểm như họ đang nói", một người ủng hộ ông Bolsanaro nói.

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Jair Bolsonaro.

Reuters

Bộ trưởng Tài chính Brazil Mansueto Almeida cho biết ông sẽ từ chức trong tháng 7 hoặc tháng 8. 2 bộ trưởng y tế và một bộ trưởng tư pháp đã từ chức giữa đại dịch Covid-19.
Brazil hiện là nước có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 2 thế giới, trong khi đó số ca nhiễm đến ngày 14.6 tăng 17.110 ca so với ngày 13.6. Dù số ca tử vong cao, nhà chức trách Brazil đã dần gỡ bỏ các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19 và cho phép các doanh nghiệp tái mở cửa.
Ông Bolsanaro đã đe dọa sẽ rút khỏi WHO sau khi tổ chức này lên tiếng phản đối việc gỡ lệnh hạn chế. Tổng thống Brazil gọi virus corona mới là "bệnh cúm nhẹ", thậm chí còn kêu gọi người dân đến bệnh viện quay phim và kiểm tra xem có hết chỗ điều trị tích cực hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.