Người dân Ý, Tây Ban Nha cất tiếng hát xua nỗi buồn phong tỏa vì đại dịch Covid-19

18/03/2020 23:35 GMT+7

Để giải tỏa sự nhàm chán, người dân khắp nước Ý đã hẹn nhau ra ngoài ban công và bắt đầu hòa giọng, tạo ra khung cảnh thật ấm lòng. Họ còn bật đèn pin và reo hò cổ vũ nhau.

Phải sống trong một khu vực bị phong tỏa là một trải nghiệm thật sự ám ảnh. Nhưng nhờ internet, mọi người bên ngoài được chứng kiến những khoảnh khắc xúc động bên trong các "vùng đỏ" bị phong tỏa tại Ý, Tây Ban Nha.
Để giải tỏa sự nhàm chán, người dân khắp nước Ý đã hẹn nhau ra ngoài ban công và bắt đầu hòa giọng, tạo ra khung cảnh thật ấm lòng. Họ còn cùng bật đèn pin và reo hò cổ vũ nhau.

Người dân Ý hẹn nhau ra ban công ca hát để xua tan nỗi buồn khi bị cách ly vì dịch Covid-19.

Reuters

Mỗi ngày vào 9g tối, người dân Ý sẽ đứng ngoài ban công hát quốc qua, chơi nhạc cụ, nhảy múa và vỗ tay ủng hộ các bác sĩ, y tá. Hành động đẹp này đã trở thành thông lệ cuộc sống bị phong tỏa hằng ngày ở Ý.
Đến nay, Ý đã ghi nhận hơn 31.500 ca nhiễm Covid-19, trong đó có ít nhất 2.503 trường hợp tử vong.
Thủ tướng Ý Giusepe Conte đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến đầu tháng 4 để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Cùng với Ý, Tây Ban Nha công bố lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 14.3. Người dân Tây Ban Nha cũng đứng trên ban công nhà cùng nhau vỗ tay để cổ vũ cho đội ngũ bác sĩ, y tá và nhân viên y tế.

Đường phố Tây Ban Nha vắng vẻ sau lệnh phong tỏa toàn quốc.

Reuters

Tại một khu dân cư khác, người dân Tây Ban Nha lại cùng nhau tập thể dục. Một nhóm huấn luyện viên địa phương tại TP. Sevilla tự nguyện giúp các cư dân tại đây vận động trong thời gian bị cách ly. Huấn luyện viên xuất hiện trên mái nhà của tòa nhà trung tâm để hướng dẫn tập luyện.
Tây Ban Nha đến nay đã ghi nhận hơn 11.800 ca nhiễm Covid-19, trong đó có ít nhất 533 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.