Nông dân Ấn Độ chiếm Pháo đài Đỏ, cưỡi máy cày dong ngựa biểu tình ở Delhi

27/01/2021 14:02 GMT+7

Hôm 26.1, hàng nghìn nông dân Ấn Độ phản đối cải cách nông nghiệp đã phá rào cản để tiến vào khu phức hợp Pháo đài Đỏ lịch sử ở thủ đô New Delhi, sau khi đụng độ với cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông.

Ngày 26.1, hàng nghìn nông dân Ấn Độ đã tiến vào Pháo đài Đỏ lịch sử ở thủ đô New Delhi, nổi giận về một dự luật mới mà họ cho rằng sẽ tạo điều kiện cho các công ty lớn thao túng thị trường và mua nông sản với giá rẻ mạt.
Những người phản đối dùng gậy gộc tấn công cảnh sát, trong khi phía cảnh sát dùng dùi cui và đạn hơi cay để giải tán biểu tình. Trước đó, các cuộc đụng độ nổ ra khi một đoàn hàng chục nghìn nông dân lái máy kéo đi qua các vùng ven của thành phố.

Nông dân lái cần cẩu phá rào chắn của cảnh sát khi họ tham gia cuộc biểu tình máy kéo để phản đối luật nông nghiệp ở New Delhi (Ấn Độ), ngày 26.1

Reuters

Hàng trăm người, trong đó nhiều người cưỡi ngựa, tách khỏi tuyến đường mà cảnh sát cho phép biểu tình để đến trung tâm Delhi. Họ nói muốn đến thủ đô để gửi thông điệp tới Thủ tướng Narendra Modi.
“Chúng tôi sẽ đến Delhi để đáp lời kêu gọi của các nhà lãnh đạo, tham gia vào cuộc biểu tình máy kéo. Luật này giống như thuốc độc đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ không chấp nhận nó trong bất kỳ điều kiện nào. Chúng tôi yêu cầu ông Modi rút lại luật càng sớm càng tốt.” - một nông dân nói.

Nông dân tập trung trước Pháo đài Đỏ lịch sử trong cuộc biểu tình phản đối luật nông nghiệp do chính phủ đưa ra, ở New Delhi (Ấn Độ), ngày 26.1

Reuters

Trong gần hai tháng qua, hàng chục ngàn nông dân đã cắm trại ở ngoại ô thủ đô New Delhi phản đối luật nông nghiệp mới mà chính phủ cho rằng sẽ giúp nông dân tăng thu nhập. Khoảng một nửa dân số 1,3 tỉ người của Ấn Độ làm nông nghiệp, và tình trạng bất ổn này khiến chính phủ lo ngại.
Chín vòng đàm phán với các hội nông dân đã không thể chấm dứt làn sóng biểu tình. Và các lãnh đạo nông dân đã từ chối đề nghị của chính phủ về việc hoãn các dự luật trong 18 tháng, mà họ muốn bãi bỏ hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.