Nữ hoàng Anh nói gì sau cuộc phỏng vấn 'choáng váng' của cặp đôi Harry-Meghan?

10/03/2021 15:09 GMT+7

Ngày 9.3, Nữ hoàng Elizabeth ra tuyên bố ngắn gọn để phản hồi lại nội dung cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của Vương tử Harry và phu nhân Meghan Markle với người dẫn chương trình Oprah Winfrey.

Trong cuộc phỏng vấn, đôi vợ chồng đã cáo buộc một thành viên Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc. Nữ hoàng Anh tuyên bố: “Cả gia đình rất buồn khi biết được mức độ thách thức trong những năm qua mà Harry và Meghan phải chịu đựng. Các vấn đề được nêu ra, cụ thể là về chủng tộc, là đáng ngại. Mặc dù nhiều hồi ức có thể thay đổi, chúng sẽ được xem xét cực kì nghiêm túc và được giải quyết nội bộ trong gia đình. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn luôn được các thành viên gia đình yêu thương”.
Nữ hoàng Anh ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi Thái tử Charles, cha của Vương tử Harry, từ chối bình luận về cuộc phỏng vấn của con trai trong chuyến thăm một phòng khám ở London.
Cuộc phỏng vấn thu hút hơn 12 triệu lượt xem ở Anh và hơn 17 triệu ở Mỹ, gây ra khủng hoảng nghiêm trọng nhất cho Hoàng gia Anh kể từ sau cái chết của cố Công nương Diana gần 25 năm trước.
Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng tránh nói về vấn đề này khi được hỏi hôm 8.3: “Một thời gian dài tôi không bình luận gì về các vấn đề hoàng gia. Và giờ thì tôi cũng không có ý định thay đổi điều đó trong hôm nay”.
Phản ứng ồn ào sau cuộc phỏng vấn cũng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho ít nhất một người dẫn chương trình nổi tiếng ở Anh.
Piers Morgan, người dẫn chương trình Buổi sáng trên kênh ITV, đã nghỉ việc hôm 9.3 sau khi cơ quan quản lý truyền thông Anh điều tra các bình luận cho thấy ông tỏ ra nghi ngờ về chi tiết bà Meghan tiết lộ từng có ý định tự tử khi đang mang thai con trai đầu Archie.
Theo bà Meghan, con trai Archie của bà với Vương tử Harry đã không được mang tước hiệu hoàng gia vì có lo ngại trong gia đình rằng “da của bé sẽ đen tới mức nào khi ra đời”. Bà và chồng từ chối tiết lộ người đã nêu lên lo ngại này. Nhưng người dẫn chương trình Winfrey sau đó cho biết lo ngại này không xuất phát từ Nữ hoàng Elizabeth và Vương tế Philip.
Trong khi đó, bức ảnh mới chụp cặp đôi Harry-Meghan cùng con trai Archie mới được công bố hôm 8.3. Cặp đôi này dự kiến sẽ đón một bé gái vào mùa hè năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.