Phu nhân hoàng tử Anh kể chuyện bị hoàng gia xa lánh vì không phải da trắng, từng nghĩ đến tự tử

09/03/2021 08:34 GMT+7

Meghan Markle, vợ của Hoàng tử Harry , cáo buộc Hoàng gia Anh lo ngại về việc màu da của con trai họ có thể đen đến mức nào và đẩy cô ấy đến bờ vực tự tử , trong một cuộc phỏng vấn với “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey.

Meghan Markle, vợ của Hoàng tử Harry, đã cáo buộc Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc, nói dối và đẩy cô đến bờ vực tự tử. Tiết lộ gây chấn động này được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey được phát sóng trên kênh CBS của Mỹ vào ngày 7.3.
Meghan, có mẹ là người da đen và bố là người da trắng, cho biết Hoàng gia đã từ chối phong cho con trai cô làm hoàng tử vì họ lo ngại về màu da của cậu bé. Nữ công tước nói rằng cô rất ngây thơ trước khi kết hôn vào năm 2018, và mọi thứ trở nên tuyệt vọng đến mức cô đã có suy nghĩ tự tử và tự làm hại bản thân.

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle chụp ảnh cùng con trai mới sinh Archie Harrison Mountbatten-Windsor của họ tại Sảnh St George, Lâu đài Windsor (Anh), ngày 8.5.2019

Getty Images

Ngoài ra, cô còn khẳng định rằng chính Công nương Kate Middleton mới là người đã làm cô bật khóc. Cô cũng cáo buộc Hoàng gia không chỉ không bảo vệ cô trước những tuyên bố ác ý mà còn nói dối để bảo vệ người khác. Câu chuyện này có nguy cơ thổi bùng thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa một bên là đôi vợ chồng Meghan - Harry, và bên kia là hoàng gia Anh.
Năm 2020, cặp đôi từ bỏ danh vị hoàng gia để xây dựng cuộc sống mới ở Mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng hai người chỉ muốn cuộc sống hào nhoáng mà không chấp nhận sự cống hiến mà vị trí đó đòi hỏi. Nhưng nhiều người khác lại chỉ trích Hoàng gia Anh là một thể chế lỗi thời ức chế một người phụ nữ hiện đại, mang hai chủng tộc.

Vợ chồng hoàng tử Harry tham gia phỏng vấn với Oprah Winfrey, phát trên sóng đài CBS (Mỹ), ngày 7.3

CBS

Hoàng tử Harry cũng đã tham gia trả lời phỏng vấn với Oprah. Ông cho biết mình rời Hoàng gia vì muốn tránh lịch sử lặp lại, liên quan đến hành vi của giới truyền thông trước khi mẹ mình, Công nương Diana, tử nạn vào năm 1997.
Harry nói thêm rằng cha mình - Thái tử Charles, đã ngừng nhận điện thoại của ông trong quá trình ông chuẩn bị thông báo sẽ rời đi. Hoàng tử Harry cho biết nếu không có Meghan, ông sẽ không thể rời khỏi Hoàng gia bởi vì ông đã bị mắc kẹt như cha và anh trai mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.