Ông Biden ca ngợi chính quyền Tổng thống Trump về phát triển vắc xin Covid-19

22/12/2020 13:10 GMT+7

Sáng ngày 21.12, Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden và vợ đã lên sóng truyền hình trực tiếp để tiêm vắc xin Covid-19 và trấn an người dân về độ an toàn.

Mũi tiêm vắc xin Covid-19 dành cho Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden từ liên doanh Pfizer và BioNTech được thực hiện tại bệnh viện Christiana, thành phố Newark, bang Delaware.
Ông Joe Biden cho biết chính quyền Tổng thống Trump xứng đáng nhận công lao về chiến dịch vắc xin thần tốc, chương trình vắc xin chính quyền liên bang và vai trò của họ trong việc phát triển và phân phối vắc xin.
Phó Tổng thống tân cử bà Kamala Harris và chồng sẽ được tiêm vắc xin vào tuần sau. Trước đó, Phó Tổng thống đương nhiệm Mike Pence và phu nhân cũng đã tiêm vắc xin Covid-19, trong khi Tổng thống Trump cho biết sẽ tiêm nếu đội ngũ y tế của Nhà Trắng khuyến nghị.
Ông Joe Biden nói: “Rất đáng để nói rằng đây là một hi vọng tuyệt vời. Tôi tiêm vắc xin để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị một khi các liều tiêm đã sẵn sàng. Không có gì phải lo cả. Tôi rất mong chờ được tiêm mũi thứ 2."
Ông cũng kêu gọi mọi người nên nghe theo lời của các chuyên gia như tiến sĩ Anthony Fauci về sự cần thiết của khẩu trang trong mùa lễ hội như Giáng sinh hay mừng năm mới.
Một phần trong kế hoạch của Tổng thống tân cử Joe Biden để ngăn chặn dịch bệnh là phân phối 100 triệu liều vắc xin Covid-19 cho 50 triệu người dân, trong 100 ngày đầu ông nhậm chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.