Ông Biden: Nếu ông Trump chậm chuyển giao quyền lực, nhiều người sẽ chết vì Covid-19

17/11/2020 14:15 GMT+7

Hôm 16.11, Tổng thống Mỹ tân cử Joe Biden đưa ra cảnh báo khi được hỏi về các hậu quả tiềm năng nếu Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không chịu nhận thua. Ngoài ra ông Biden cũng chia sẻ kế hoạch phân phối vắc xin ngừa Covid-19 của chính phủ ông.

Khi được hỏi về nguy cơ lớn nhất đối với quá trình chuyển giao quyền lực trước nỗ lực cản trở của Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Mỹ tân cử Joe Biden trả lời: “Sẽ có nhiều người chết hơn”.
“Nếu chúng ta phải đợi đến tháng 1.2021 mới bắt đầu lên kế hoạch, thì chúng ta sẽ chậm hơn 1 tháng, 1 tháng rưỡi. Vì vậy quan trọng là phải làm ngay bây giờ", ông Biden nói thêm.

Ông Biden họp với nhiều CEO và lãnh đạo công đoàn nhiều tập đoàn như General Motors, Microsoft, Target, Gap nhằm củng cố các kế hoạch cho nhiệm kỳ tổng thống sắp tới của mình.

Reuters

Trong khi đó, ông Trump một lần nữa khẳng định ông đã đắc cử trên Twitter cá nhân và ngăn chặn chính phủ của mình hợp tác với đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden.
Tổng thống tân cử cũng thúc giục Quốc hội nhanh chóng thông qua đạo luật cứu trợ thời Covid-19 của ông: “Ngay bây giờ. Không phải ngày mai - ngay hiện tại. Tôi không thể hiểu nổi việc tổng thống vẫn chơi golf và chẳng làm gì khác. Tôi nghĩ đáng lẽ ra thì ít nhất ông ấy cũng muốn tạo ra điều lạc quan chứ”.
Các vụ kiện kết quả bầu cử ở nhiều tiểu bang của ông Trump không đạt bất cứ tiến triển nào cho đến hiện tại.

Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chấp nhận thua cuộc trước đối thủ.

Reuters

Hôm 16.11, cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien lần đầu tiên vượt qua ranh giới khi tuyên bố ông đã chuẩn bị để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực cho đội ngũ ông Biden diễn ra suôn sẻ: “Nhìn xem, nếu liên danh Biden-Harris được xác định là người chiến thắng, và rõ ràng là mọi thứ hiện tại có vẻ như thế, chúng tôi sẽ có một đội ngũ chuyển giao quyền lực chuyên nghiệp từ Hội đồng An ninh Quốc gia. Chắc chắn là như thế”.
Tỉ lệ phiếu đại cử tri giữa ông Trump và ông Biden là 232-306. Đây là tỉ số tương tự như kì bầu cử năm 2016 khi ông Trump đánh bại bà Hillary Clinton với 306 phiếu đại cử tri. Ngoài ra, ông Biden cũng thắng số phiếu phổ thông với cách biệt ít nhất 5,5 triệu phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.