Ông Biden: 'Sẽ là tổng thống của mọi người dân'; ông Trump: 'còn lâu mới kết thúc'

08/11/2020 01:22 GMT+7

Tối 7.11 (giờ Việt Nam), ông Joe Biden được nhiều hãng truyền thông lớn công bố là tổng thống đắc cử của Mỹ , chính thức giành phần thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Tổng thống Donald Trump, người đã thất cử trong cuộc đua, lập tức ra tuyên bố phản bác kết quả này.

"Tất cả chúng ta đều biết tại sao Joe Biden lại vội vàng giả vờ là người chiến thắng và tại sao các đồng minh truyền thông của ông Biden lại cố gắng hết sức để giúp ông ta: họ không muốn sự thật bị phơi bày. Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc. Các phiếu bầu hợp lệ mới quyết định tổng thống là ai, không phải giới truyền thông", Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh trong tuyên bố.
Tổng thống Trump cho biết ban vận động tái tranh cử của ông sẽ bắt đầu khởi kiện kết quả bầu cử Mỹ vào ngày 9.11.
Ngay sau khi được công bố là người chiến thắng, ông Biden đăng trên facebook nội dung: "Nước Mỹ, tôi thật vinh dự khi mọi người đã chọn tôi để dẫn dắt đất nước vĩ đại của chúng ta". Ông Biden cũng khẳng định ông sẽ là “Tổng thống của toàn thể nhân dân Mỹ”.
CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết ông Biden sẽ phát biểu trước toàn dân được phát sóng trực tiếp trên tuyền hình vào tối 7.11 (tức sáng 8.11).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.