Ông Joe Biden: Tổng thống Trump vẫn phải bảo vệ quyền lợi nước Mỹ trong 4 tuần nữa

23/12/2020 13:07 GMT+7

Ngày 22.12, Tổng thống tân cử Joe Biden đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump xem nhẹ vụ tấn công mạng.

Ngày 22.12, Tổng thống tân cử Joe Biden đã có buổi họp báo dài hơn 30 phút, bao gồm nội dung chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump đã xem nhẹ vụ tấn công mạng đến các công ty Mỹ và chính quyền liên bang.
Ông Joe Biden nói: “Sự thật là chính quyền của ông Trump đã không ưu tiên vấn đề an ninh mạng. Điều này thể hiện từ việc hạn chế hoặc đánh giá thấp điều phối viên về không gian mạng ở cả Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao, đến việc sa thải Giám đốc của Cơ quan an ninh môi trường mạng và cơ sở hạ tầng, hay Tổng thống Trump đánh giá thấp một cách vô lí về sự nghiêm trọng của vụ tấn công này. Như vậy là đủ rồi.
Nó hoàn toàn khớp với những sự vụ trước đây về hoạt động mạng gây rối và liều lĩnh của Nga, nhưng chính quyền Tổng thống Trump cần có kết luận chính thức. Vụ tấn công xảy ra dưới chính quyền ông Trump nhưng ông lại không theo sát. Ông ấy vẫn có trách nhiệm là một Tổng thống phải bảo vệ lợi ích của nước Mỹ trong 4 tuần tới. Nhưng tôi vẫn đảm bảo nếu ông ấy (Tổng thống Trump) không mạnh tay với vụ này, tôi sẽ làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.