Sau tin xấu từ Trung Quốc, bitcoin trượt giá xuống dưới 40.000 USD

19/05/2021 20:00 GMT+7

Sau thông báo cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền mã hóa của Trung Quốc , giá bitcoin rơi xuống dưới mốc 40.000 USD, mức thấp kỷ lục trong 3 tháng rưỡi qua.

Tuần lễ biến động của bitcoin tiếp diễn vào hôm 19.5. Giá bitcoin rơi xuống dưới mốc 40.000 USD, mức thấp kỷ lục trong 3 tháng rưỡi qua, sau đó tăng lên đôi chút. 
Giá giảm sau khi Trung Quốc hôm 18.5 thông báo cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền mã hóa

Sau tin xấu từ Trung Quốc, giá bitcoin rơi xuống dưới mốc 40.000 USD.

Reuters

Bitcoin, đồng tiền mã hóa lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, trước đó bị ảnh hưởng bởi một loạt dòng tweet từ ông chủ Tesla, tỉ phú Elon Musk
Tuy nhiên, tin tức từ Trung Quốc đã đẩy giá xuống mức thấp nhất là 38.514 USD, tức là giảm 40% so với mức cao kỉ lục trong tháng 4. Đây cũng là mức giảm theo tháng đầu tiên kể từ tháng 11.2018. 
Các loại tiền điện tử quan trọng khác là EtherDogecoin cũng rớt giá hôm 19.5. 

Các nhà đầu tư có thể đang có ý định chuyển từ bitcoin trở lại vàng.

Reuters

Từ tuần trước, thị trường tiền ảo đã rúng động sau khi ông Musk đổi ý không chấp nhận thanh toán cho ô tô Telsa bằng bitcoin nữa. Các dòng tweet của ông sau đó gây thêm lo lắng là nhà sản xuất ô tô này có thể đã giảm lượng tiền ảo họ nắm giữ. 
Theo các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính JPMorgan, các nhà đầu tư có thể đang có ý định chuyển từ bitcoin trở lại vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.