Tài liệu quốc phòng mật của Anh lưu lạc ra... vũng nước bến xe buýt

28/06/2021 16:00 GMT+7

Các tài liệu bí mật của Bộ Quốc phòng Anh bao gồm các chi tiết về việc rút quân ở Afghanistan , chiến lược Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden và khả năng chạm trán giữa tàu chiến của Anh và các lực lượng Nga được cho là đã được tìm thấy tại một bến xe buýt ở miền nam nước Anh.

Theo BBC, hơn 50 trang tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh được cho là đã được tìm thấy tại một bến xe buýt ở miền nam nước này, với những ghi chú trong đó có việc NATO rút quân khỏi Afghanistan, chiến lược Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden, và cả các thảo luận về cách Nga sẽ phản ứng như thế nào với tàu chiến Anh khi đó đi gần đảo Crimea vào tuần trước, gây ra sự cố với các lực lượng Nga.
Các tài liệu được cho là đã được một người dân tìm thấy “trong một vũng nước” vào ngày 22.6, một ngày trước khi xảy ra sự cố tàu chiến.

Nga thực hiện tập trận trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và London gia tăng sau một sự cố trên Biển Đen

Reuters

Ngày 23.6, Nga cho biết họ đã bắn cảnh cáo và thả bom trên đường đi của tàu Anh để đuổi tàu ra khỏi đảo Crimea mà Nga nói là thuộc lãnh hải Nga, trong khi Anh và các quốc gia phương Tây không công nhận tuyên bố chủ quyền này. Anh bác bỏ lời giải thích của Nga về vụ việc.
Anh xác nhận tàu khu trục đã đi qua vùng biển của Ukraine, mô tả đường đi của tàu là “vô hại” theo luật biển quốc tế. Theo các tài liệu, con tàu tiến hành nhiệm vụ với dự báo Nga có thể đáp trả mạnh mẽ. Bộ Quốc phòng cho biết nhân viên liên quan đã báo cáo về việc mất các tài liệu nhạy cảm vào thời điểm đó, nhưng từ chối bình luận thêm, nói rằng điều đó là “không phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.