Thái Lan điều tra cái chết bất thường của nữ du khách tại đảo Phuket

07/08/2021 14:29 GMT+7

Thái Lan đang điều tra cái chết của một du khách Thụy Sĩ sau khi thi thể của bà được tìm thấy gần một thác nước gần khu vực lưu trú của bà trên hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket , với dấu hiệu cho thấy bà tử vong vì những nguyên nhân bất thường.

Vào ngày 5.8, thi thể của nữ du khách 57 tuổi đã được tìm thấy gần thác Tone Ao Yon tại Phuket (Thái Lan). Cảnh sát xác định nạn nhân là bà Nicole Sauvain-Weisskopf, một quan chức Quốc hội Thụy Sĩ. Ngày 6.8, cảnh sát cho biết có các dấu hiệu cho thấy nạn nhân tử vong vì những nguyên nhân bất thường.
Nữ du khách đến đảo Phuket trong một dự án thí điểm của chính phủ Thái Lan, cho phép các du khách đã chủng ngừa vắc xin Covid-19 đến đây du lịch, với nỗ lực giúp hồi sinh một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Nhà chức trách cho biết bà đến Phuket vào ngày 13.7.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể của nữ du khách Thụy Sĩ trên đảo du lịch Phuket (Thái Lan)

AP

Theo cảnh sát địa phương, nữ du khách được cho là đã chết 3 ngày trước khi được tìm thấy, và một phần thi thể không mặc quần áo. Cảnh sát cũng cho biết họ đang điều tra những người có tiền án và cả những người lao động nhập cư để xem ai có khả năng liên quan đến vụ việc này.
Gia đình nạn nhân sẽ nhận được bồi thường lên đến 1 triệu baht (685 triệu đồng) từ quỹ du lịch của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan. Tờ Bangkok Post ngày 7.8 đưa tin Bộ cho hay vụ việc này đang gây ảnh hưởng lòng tin của du khách và sáng kiến du lịch “Phuket sandbox”. Ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Bộ Du lịch, cho biết các cơ quan an ninh, cảnh sát du lịch và quan chức Phuket cần phối hợp tốt hơn để cải thiện lòng tin của du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.