Cơ quan hàng không Mỹ không kiểm tra kĩ lưỡng dòng 737 MAX trước thảm họa rơi máy bay

13/10/2019 11:16 GMT+7

Một hội đồng các cơ quan quản lý an toàn hàng không quốc tế hôm 11.10 đã chỉ trích gay gắt quá trình rà soát của Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) về hệ thống an toàn trên Boeing 737 MAX , loại máy bay liên quan đến 2 vụ rơi thảm khốc khiến 346 người thiệt mạng.

Hôm 11.10, Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã nhận nhiều chỉ trích gay gắt sau khi một hội đồng các cơ quan quản lý an toàn hàng không quốc tế khẳng định FAA đã không rà soát toàn diện máy bay Boeing 737 MAX trước khi 2 chiếc máy bay loại này rơi ở Ethiopia và Indonesia làm 346 người chết.
Báo cáo trên do FAA yêu cầu thực hiện để đánh giá quá trình phê chuẩn máy bay 737 MAX trước khi có các vụ rơi. Báo cáo kết luận rằng hệ thống chống thất tốc (MCAS) đã không được đánh giá như một chức năng tích hợp và hoàn chỉnh trên chiếc 737 và FAA đã nhận thức không đầy đủ về chức năng của hệ thống.
Báo cáo được đưa ra khi cơ quan quản lý tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng các thay đổi về phần mềm và đào tạo sử dụng mà Boeing đề xuất nhằm đưa chiếc 737 trở lại không trung.
Chiếc máy bay bán chạy nhất đã bị buộc tạm ngừng bay từ tháng 3, nhưng Chủ tịch kiêm CEO Dennis Muilenburg của Boeing cho biết ông rất tự tin vào các bản sửa lỗi phần mềm. Ông Muilenburg hi vọng chiếc 737 MAX có thể quay lại phục vụ trong quý này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.