Thị trường tiền ảo mất gần 1 nghìn tỉ USD trong vòng 1 ngày

20/05/2021 15:45 GMT+7

Gần 1 nghìn tỉ USD đã bị xóa sổ khỏi thị trường tiền ảo trong ngày 19.5. Khủng hoảng nổ ra sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm các công ty tài chính và thanh toán của nước này cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp tiền ảo.

Bitcoin, đồng tiền ảo nổi tiếng nhất, sụt giá mạnh xuống mức 30.000 USD lần đầu tiên sau 3,5 tháng. Các loại tiền ảo khác như ethereum, dogecoin và litecoin cũng giảm giá. Đây là đợt tiền ảo lao dốc mạnh mẽ nhất kể từ tháng 3.2020.
Nhưng may mắn là một bài đăng khó hiểu về tiền ảo trên Twitter của “thánh bảo trợ tiền ảo” Elon Musk đã giúp thị trường này giảm bớt đà mất giá. Biểu tượng bàn tay và viên kim cương mà ông Musk đăng trên Twitter được diễn giải là các nhà đầu tư vẫn đứng vững hoặc có quan điểm cứng rắn trong giao dịch và đầu tư.

Bài đăng với nội dung gây khó hiểu của ông chủ Tesla cứu vãn thị trường tiền ảo hôm 19.5.

Chụp màn hình Twitter

Bài đăng này đủ để giúp các đồng tiền ảo tăng giá chút đỉnh sau khi chạm đáy trong ngày, dù cũng chẳng ai hiểu rõ tỉ phú Musk có ý gì khi đăng như vậy trên Twitter. Vị CEO của Tesla luôn là nhân vật trung tâm trong các đợt sụt giảm hoặc tăng giá của thị trường tiền ảo.
Bitcoin đã giảm gần 50% giá trị từ mức cao kỷ lục hồi tháng 4.2021 sau khi ông Musk tuyên bố Tesla không chấp nhận thanh toán bằng đồng bitcoin nữa.

Một máy ATM PayDepot Bitcoin trong một cửa hàng ở Union (New Jersey).

Reuters

Thị trường chứng khoán cũng bị ảnh hưởng. Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo công khai lớn nhất thế giới, thậm chí còn rớt giá mạnh hơn so với lần ra mắt lịch sử hồi tháng 4. Có nhiều thông tin cho rằng Coinbase bị sập nguồn do nhà đầu tư tháo chạy hàng loạt khỏi tiền ảo.
Cổ phiếu các công ty khác có liên quan đến tiền ảo hoặc blockchain như Square, Riot Blockchain, cũng giảm giá mạnh. Tuy nhiên, dù thị trường tiền ảo xao động hôm 19.5, giá bitcoin đã tăng hơn 100% trong vòng 6 tháng qua và tăng hơn 30% trong năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.