Thủ phủ 50 tiểu bang Mỹ căng mình trước khả năng biểu tình có vũ trang

18/01/2021 08:13 GMT+7

Thủ đô Washington đã bị phong tỏa trong khi thủ phủ của các tiểu bang trên khắp nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ hứng chịu các cuộc biểu tình có vũ trang trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden .

Khi Washington D.C bị phong tỏa trong ngày 16.1 và biến thành một pháo đài vận tải thực sự, các thủ phủ của các bang trên khắp nước Mỹ đã phải chuẩn bị đối phó với các cuộc biểu tình có vũ trang đầy bạo lực như từng xảy ra vào ngày 6.1.
Để đối phó với các cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump, các quan chức thực thi pháp luật đã dựng hàng rào và triển khai hàng nghìn lính Vệ binh Quốc gia để cố gắng ngăn chặn cảnh tượng tấn công bạo lực tại thủ đô Mỹ lặp lại.

Các sĩ quan liên bang của Cục Trại giam tuần tra trên đường phố trước lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden, ở Washington (Mỹ) ngày 17.1

Reuters

Cục Điều tra liên bang (FBI) đã cảnh báo các cơ quan cảnh sát về các cuộc biểu tình vũ trang có thể xảy ra bắt đầu từ ngày 16.1 cho đến lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden vào ngày 20.1 được thúc đẩy bởi những người ủng hộ Tổng thống Trump, những người tin lời ông nói rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận, dù không có bằng chứng.

Một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đi bằng xe buýt trước có khẩu hiệu "Trump đã thắng" tại cuộc biểu tình ở Phoenix, Arizona (Mỹ) ngày 17.1

Reuters

Michigan, Virginia, Wisconsin, Pennsylvania và Washington nằm trong số các bang đã kích hoạt lực lượng Vệ binh Quốc gia để tăng cường an ninh. Trong khi bang Texas cho biết sẽ đóng cửa thủ phủ Austin vào ngày lễ nhậm chức.
Một làn sóng kêu gọi biểu tình xảy ra sau cuộc bạo loạn chết người tại Điện Capitol ở thủ đô Washington vào ngày 6.1. Nhiều người trong số họ có kế hoạch bắt cóc các thành viên Quốc hội, đòi “xử bắn”, “treo cổ” Phó Tổng thống Mike Pence khi ông chủ trì cuộc họp chứng nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử tháng 11.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.