Tìm 'an lạc' trong căn hộ 9 mét vuông tại Paris trong cô đơn thời Covid-19

09/05/2020 08:54 GMT+7

Đối với Kate Jones, cuộc sống phong tỏa trong căn hộ 9 mét vuông tại Paris không hề dễ dàng, nhưng cô ấy vẫn cố gắng tận dụng nó và sống một cách tích cực.

Kate Jones đã sống tại căn hộ 9 mét vuông ở Paris này được 3 năm. Nhưng vì phong tỏa – hiện đang ở tuần thứ 8 – cô đã phải dành nhiều thời gian hơn trước đây với căn hộ nhỏ bé này.
Dù ở trong không gian nhỏ nhưng cô vẫn có đầy đủ mọi thứ - bếp, giường, bàn, tất cả những thứ mà cô ấy sở hữu.
“Tôi muốn lên cơn sợ không gian hẹp luôn, đúng nghĩa đen. Tôi rất muốn, Chúa ơi, tôi rất muốn làm vườn. Chưa lần nào trong đời tôi lại muốn đặt chân mình lên bãi cỏ và ra ngoài ngắm bầu trời xanh rộng lớn đến như vậy, đặc biệt vì tôi là người Úc và tôi lớn lên trong khung cảnh đó. Vì thế khi ở trong căn hộ 9 mét vuông này, bạn không thể nói rằng, ‘đây là phòng ngủ’, và ‘tôi sẽ làm việc ở một phòng khác’, hoặc ‘tôi sẽ ăn tối tại đó’, và lại trở về phòng làm việc", Jones chia sẻ về khoảng thời gian đặc biệt này.

Kate Jones trong căn hộ diện tích 9 mét vuông của mình tại Pháp.

Reuters

Vì vậy, Jones nảy ra một sáng kiến. Trong căn hộ 9 mét vuông này, cô quy định một số khu vực nhất định chỉ để nghỉ ngơi, đọc sách hoặc làm việc. Cô cũng đem thiên nhiên vào căn hộ của mình, bắt đầu bằng việc trồng cây, từ cà rốt và bơ, cho đến bạc hà và hoa hướng dương, và theo Kate, việc này đã đem lại sự bình tĩnh cho cô.
“Nhìn thấy được điều gì đó thay đổi dần theo thời gian là rất có ích. Và thay vì gây áp lực lớn cho bản thân về những gì tôi phải học hoặc phải hoàn thành, hoặc một kĩ năng nào đó mà tôi phải đạt được để tận dụng thời gian rảnh rỗi này, tôi nhận ra mọi chuyện trôi qua với tốc độ chậm hơn", Jones nói.
Mặc dù rất thích không gian ấm cúng và thoải mái trong nhà, nhưng Jones vẫn mong muốn trở lại cuộc sống bình thường vào một ngày nào đó.

Kate Jones làm việc trong căn hộ đặc biệt của mình.

Reuters

“Điều đầu tiên mà tôi muốn làm là đi tới những công viên khi chúng được mở lại và hưởng thụ một buổi dã ngoại. Đó sẽ là niềm vui thực sự của tôi, hoặc thậm chí là chỉ cần đi tới ngồi bên bờ sông, nắng mặt trời vây quanh mình, hít thở không khí trong lành, đó sẽ là điều đầu tiên mà tôi làm, nhưng tôi cũng sẽ ôm bạn bè của mình nữa!”
Nước Pháp đã bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa vào ngày 17.3. Chính phủ nước này dự kiến bắt đầu nới lỏng phong tỏa vào ngày 11.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.