Sau 10 tuần phong tỏa, gia đình Ý không còn hình dung nổi cuộc sống bình thường

03/05/2020 07:31 GMT+7

Ngày 30.4, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết sẽ dần nới lỏng lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19 tại nước này, tùy thuộc vào mức độ khống chế dịch bệnh tại nhiều khu vực trên khắp nước Ý khiến gia đình của Toniolo bối rối vì đã sống trong tình trạng phong tỏa quá lâu.

"Chúng tôi đã quen với tình cảnh này... Thật lạ lẫm khi nghĩ đến việc từng bước quay lại cuộc sống trước đó" - Toniolo nói từ khu vườn nơi đã trở thành sân chơi cho con gái Bianca của anh trong thời gian Ý áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc.
Lệnh phong tỏa toàn quốc tại Ý có hiệu lực từ ngày 9.3, sẽ dần được nới lỏng từ ngày 4.5 theo thỏa thuận của nhà chức trách địa phương.
Toniolo đang lạc quan trông chờ đến "giai đoạn 2" của quá trình nới lỏng lệnh phong tỏa dù gia đình anh sống tại khu vực Lombardy ở miền bắc nước Ý, tâm chấn dịch Covid-19 của nước này.

Con gái Bianca (2 tuổi) của Toniolo chơi với búp bê gần nhà.

Reuters

Ý đã đóng cửa mọi trường học và trường đại học, thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp khác từ ngày 4.3 để làm giảm tốc độ lây lan virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với những người đã sống trong vùng đỏ bị phong tỏa trước đó, tình hình không có nhiều thay đổi trừ việc thời gian dường như đã ngừng lại.
Toniolo nỗ lực hết sức để tiếp tục dạy học trực tuyến cho các học sinh tiểu học của anh - điều mà giáo viên và học sinh toàn thế giới cũng đang thực hiện. Nhưng anh muốn được dạy trực tiếp tại trường ở gần Santo Stefano Lodigiano hơn.

Cuộc sống của gia đình Toniolo dưới tình trạng phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Reuters

Gia đình của Toniolo, gồm anh, vợ Chiara Zuddas, con gái Bianca và ông bà Gino Verani và Ines Prandini đã quen với cảnh sống trong tình trạng phong tỏa. Và gia đình bạn bè anh cũng vậy.
Số ca tử vong vì Covid-19 tại Ý từ khi dịch bệnh bùng phát tại đây vào ngày 21.2 hiện đã tăng lên đến hơn 28.230 ca vào sáng 2.5, cao thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.