Toàn bộ virus gây đại dịch Covid-19 có thể nằm gọn trong lon nước ngọt

14/02/2021 15:39 GMT+7

Theo tính toán của Tiến sĩ Kit Yates, nhà toán học người Anh, tất cả virus corona chủng mới gây Covid-19 đang lưu hành trên thế giới có thể dễ dàng nằm gọn trong một lon nước ngọt .

Tiến sĩ Kit Yates, nhà toán học tại Đại học Bath (Anh), cho biết “Thật điên rồ khi mà tất cả những tàn phá và mất mát của cuộc sống mà thứ virus đó đã gây ra đều thu gọn được trong thể tích cực kỳ nhỏ nhoi như thế này.”
Sử dụng tỉ lệ nhiễm mới đại dịch trên toàn cầu, cùng với ước tính tải lượng virus, Tiến sĩ Yates đã nghiên cứu ra rằng có khoảng 2 trăm triệu tỉ hạt virus SARS-CoV-2 trên thế giới cùng một lúc.

Mô phỏng virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19

Avijeet Ranjan

Làm rõ hơn các bước trong tính toán của mình, ông Yates nói rằng ông đã đo đạc đường kính của virus, trung bình vào khoảng 100 nanomét hoặc 100 phần tỉ mét, và sau đó tìm ra thể tích của virus hình cầu này.
Ông cho biết, ngay cả khi tính đến các protein phóng xạ của virus SARS-CoV-2 và thực tế là các hạt hình cầu sẽ để lại khoảng trống khi xếp chồng lên nhau, tổng số vẫn ít hơn thể tích của một lon nước ngọt 330 ml.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.