Toàn thế giới có hơn 98.000 người nhiễm Covid-19, Anh xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên

06/03/2020 10:31 GMT+7

Theo cập nhật của Bộ Y tế, tính đến sáng 6.3 đã có khoảng 98.101 nhiễm virus corona chủng mới, với ít nhất 3.386 người tử vong. Tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu vẫn chuyển biến phức tạp, trong đó Anh đã xác nhận ca tử vong đầu tiên.

Trong ngày 5.3, Trung Quốc đại lục vẫn chứng kiến đà chậm lại của việc lây lan virus corona gây dịch Covid-19 tại nước này. Theo Reuters, nước này ghi nhận thêm 119 ca nhiễm mới và có thêm 30 ca tử vong vì dịch Covid-19. Trong khi đó, tình hình bên ngoài Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp.
Tính đến sáng 6.3, Hàn Quốc đã có thêm 145 ca nhiễm và 9 ca tử vong, nâng tổng số người tử vong tại nước này lên 42. Hiện nay, có ít nhất 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc. Nhiều quốc gia khác cũng tăng cường các thủ tục nhập cảnh đối với hành khách đến từ Hàn Quốc vì tình hình dịch bệnh tại đây ngày càng nghiêm trọng.

Ý đang có số lượng ca tử vong vì dịch Covid-19 cao thứ hai chỉ sau Trung Quốc đại lục

Reuters

Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý tối 5.3 xác nhận số ca Covid-19 tử vong ở nước này tăng lên 148 sau khi có thêm 41 người chết trong 24 giờ trước đó và tình trạng lây lan chưa có dấu hiệu chậm lại. Theo Reuters, số ca nhiễm virus corona chủng mới ở nước này cũng tăng từ 3.089 của ngày 4.3 lên 3.858. Dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Ý cách đây 14 ngày và hiện tập trung tại một số khu vực ở miền bắc nước này. Tuy nhiên, các ca nhiễm mới vừa được xác định ở mỗi trong số 20 vùng của Ý.
Hôm 5.3, Ngoại trưởng Ý Luigi Di Maio cáo buộc đài CNN cố tình “xuyên tạc sự thật” khi công bố bản đồ cho thấy phần lớn thế giới có dịch Covid-19 bùng phát là xuất phát từ Ý. Ông nghi ngờ CNN cố tình đăng tải bản đồ cho thấy hơn 10 mũi tên đỏ từ Ý kéo sang các quốc gia khác trên thế giới, kèm chú thích “các trường hợp nhiễm có liên quan đến Ý”.
Cũng trong ngày 5.3, giới chức y tế Anh xác nhận ca Covid-19 tử vong đầu tiên ở nước này. Bệnh nhân là người lớn tuổi, có sức khỏe không tốt. Trong thông báo, bệnh viện điều trị Royal Berkshire Hospital cho biết “Bệnh nhân trước đó nhập và xuất viện không phải vì virus Corona, nhưng khi nhập viện tối qua (4.3) thì được xét nghiệm dương tính với virus này. Tính đến nay, Anh xác nhận có 116 ca nhiễm virus corona chủng mới.
Dịch Covid-19 cũng đã lây lan sang Ireland, với số ca nhiễm tăng từ 6 lên 13 trong một ngày. Giới chức y tế cũng đã xác nhận trường hợp lây lan trong cộng đồng đầu tiên ở nước này và không có liên đến việc đi đến những vùng có dịch ở Ý. Đó là một bệnh nhân nam, tiếp xúc virus qua sự lây lan trong cộng đồng ở một bệnh viện tại thành phố Cork, theo Reuters. Bệnh nhân này được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 vài ngày sau khi nhập viện.
Tại Iran, số ca nhiễm đã tăng thêm 591 người và có 108 người chết, tăng thêm 16 người so với hôm 4.3. Ngoài ra, tại nơi mới bùng phát dịch Covid-19 gần đây là Mỹ số ca tử vong đến ngày 5.3 là 12 trường hợp và đã có khoảng 180 người dương tính với virus corona. Ca tử vong mới nhất xảy ra ở bang Washington. 53 ca nhiễm mới được xác nhận ở khắp nước Mỹ, trong đó các bang Colorado, Tennessee, Texas và thành phố San Francisco (bang California) đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.