Tổng thống Mỹ gửi trang thiết bị y tế, quyết tâm giúp Ấn Độ vượt qua dịch Covid-19

26/04/2021 14:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định sẽ quyết tâm giúp Ấn Độ vượt qua khủng hoảng "sóng thần" Covid-19 .

Ngày 25.4, Tổng thống Biden cho biết Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Ấn Độ khi hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này đang trên bờ vực sụp đổ trước mức tăng ca nhiễm mới khủng khiếp.
Viết trên Twitter, ông Biden nhắc lại việc Ấn Độ đã giúp đỡ Mỹ khi nước này gặp khủng hoảng y tế trong năm 2020, và khẳng định "Cũng như Ấn Độ đã gửi hỗ trợ đến Mỹ khi các bệnh viện của chúng tôi căng thẳng trong những ngày đầu đại dịch, chúng tôi quyết tâm sẽ giúp đỡ Ấn Độ trong thời điểm khó khăn." 

Mỹ sẽ giúp Ấn Độ vượt qua cơn "sóng thần" Covid-19.

Reuters

Ngày 25.4, Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ ngay lập tức cung cấp nguyên liệu thô để giúp Ấn Độ sản xuất vắc xin Covishield, cùng với thiết bị y tế và đồ bảo hộ để giúp Ấn Độ ứng phó với đợt "sóng thần Covid". 
Washington cho biết họ cũng sẽ gửi phương pháp điều trị, bộ xét nghiệm chẩn đoán nhanh và máy thở. Mỹ đang chịu áp lực ngày càng lớn để giúp Ấn Độ, nơi các nhà máy ô xy đang bị đẩy đến bờ vực. 

Mỹ đang xem xét việc gửi cho Ấn Độ những liều vắc xin AstraZeneca.

Reuters

Thủ tướng Ấn Độ Nerendra Modi kêu gọi tất cả người dân phải tiêm phòng và cẩn trọng khi nước này lập kỉ lục toàn cầu về số ca nhiễm Covid-19 trong ngày. 
Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cho biết các quan chức Mỹ cũng đang tích cực xem xét việc gửi cho Ấn Độ những liều vắc xin AstraZeneca chưa được chấp thuận sử dụng trong nước. 
Ở Ấn Độ, tình hình đã rất khẩn cấp khi trung bình cứ chưa đầy 4 phút lại có 1 ca tử vong vì Covid-19 tại thủ đô Delhi do hệ thống y tế thiếu thốn và quá tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.