Tổng thống Trump quay lại Phòng Bầu Dục, cố rút ngắn khoảng cách với đối thủ tranh cử

08/10/2020 13:35 GMT+7

Ngày 7.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức quay lại Phòng Bầu Dục sau khi các bác sĩ Nhà Trắng xác nhận ông đã không thể hiện triệu chứng bệnh trong vòng 24 giờ qua. Bác sĩ Sean Conley cho biết ông Trump đã không bị sốt trong hơn 4 ngày và không cần phải bổ sung oxy kể từ khi nhập viện.

Trước đó, từ sau khi xuất viện về Nhà Trắng, Tổng thống Trump không xuất hiện trước công chúng. Bác sĩ Conley nói các dấu hiệu sinh tồn của tổng thống “đều ở mức ổn định và bình thường".
Ông Trump cũng khẳng định mình cảm thấy “tuyệt" dù vẫn còn mang nguy cơ truyền nhiễm bệnh cho người khác.
Theo các khảo sát gần đây, dù có vẻ như ông Trump đã hồi phục sức khỏe, tình hình tranh cử của ông vẫn chưa thể cải thiện. Các cố vấn cho biết ông Trump đang nỗ lực tìm cách rút ngắn khoảng cách.

Tổng thống Trump nóng lòng quay lại cuộc đua vào Nhà Trắng sau thời gian ẩn mình điều trị Covid-19.

Reuters

Ông đang cân nhắc việc công bố bài phát biểu toàn quốc, trong khi dự kiến sẽ phát biểu trước các cử tri lớn tuổi trong ngày 8.10.
Các cố vấn cũng cho biết thêm ông Trump rất nóng lòng quay lại cuộc đua và nhấn mạnh rằng ông sẽ tham gia cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo tại Miami vào ngày 15.10.
Tuy nhiên, đối thủ tranh cử thuộc đảng Dân chủ Joe Biden cho biết sẽ không tham gia tranh luận nếu ông Trump vẫn mang virus trong người.

“Theo tôi nếu ông ấy vẫn còn Covid thì chúng tôi không nên tranh luận", ông Biden nói.

Reuters

Sáng 7.10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows trấn an các phóng viên rằng Nhà Trắng đã sẵn sàng chào đón ông Trump quay lại làm việc.
Các nhân viên gần tổng thống sẽ đeo khẩu trang, găng tay và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Đội ngũ vệ sinh khử trùng phòng họp báo Nhà Trắng sau khi có nhiều nhân viên tại đây nhiễm Covid-19.

Reuters

“Nếu ông ấy quay lại phòng Bầu dục thì chúng tôi sẽ thực hiện các giao thức an toàn, không chỉ từ góc độ trang thiết bị bảo vệ cá nhân mà còn từ góc độ thông gió trong Phòng Bầu dục, nơi chúng tôi có thể thực sự làm việc để đạt được mục tiêu", theo ông Mark Meadows.
Đội ngũ vệ sinh đã khử trùng nhiều khu vực ở Cánh Tây Nhà Trắng và phòng họp báo. Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng hôm 7.10 cũng yêu cầu các phóng viên “tránh làm việc ở Nhà Trắng nếu có thể" khi ngày càng có thêm nhiều nhân viên ở đây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.