Trường học đóng cửa vì dịch Covid-19, giáo viên online 'lên ngôi'

27/03/2020 07:10 GMT+7

Khi các trường học đóng cửa trên khắp thế giới vì dịch Covid-19, hàng chục ngàn giáo viên Philippines đang ở nhà để dạy tiếng Anh qua mạng, trở thành những người dạy kèm trực tuyến, hay còn gọi là giáo viên online.

Từ Anh đến New Zealand, các trường học trên khắp thế giới đang đóng cửa do sự bùng phát của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19. Nhiều giáo viên đang chuyển sang dạy kèm trực tuyến, như ở Philippines, nơi hàng chục ngàn giáo viên đang kiếm tiền bằng cách lên mạng dạy học.
Ngồi tại nhà, họ có thể dạy tiếng Anh giao tiếp, du lịch và kinh doanh. Và người học vô cùng đa dạng, từ học sinh phổ thông cho đến các chuyên gia làm việc ở các nước như Nhật Bản và Trung Quốc.

Hình ảnh cô Raven Kate De Leon trong tiết dạy onine của mình

Reuters

Những bài học của Raven Kate De Leon đang rất “hút hàng”. Cô dành tới 10 giờ một ngày với chiếc máy tính để dạy online. “Là một giáo viên, tôi thấy rất hạnh phúc. Đó là cơ hội tuyệt vời để tôi kiếm được nhiều tiền. Nhưng sau đó tôi cũng nghĩ đến lợi ích của các học sinh của mình [khi học trực tuyến]. Tôi lạc quan rằng mọi thứ sẽ sớm ổn thôi, rằng những tình huống tiêu cực này sẽ sớm kết thúc.”

Một giáo viên tiếng Anh của 51Talk đội tóc giả, tạo không khí sinh động khi giảng dạy cho các học viên

Reuters

Trung Quốc đã cho đóng cửa các trường học từ tháng 2 để phòng chống lây nhiễm virus. Việc phong tỏa giúp nhiều người có thời gian rảnh để cải thiện tiếng Anh, và các công ty như 51Talk của Tập đoàn giáo dục trực tuyến Trung Quốc hay RareJob Philippines ghi nhận nhu cầu tăng cao, mang lại lợi nhuận dù dịch bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới.
Theo dữ liệu của UNESCO, hơn 20 quốc gia đã học tập theo Trung Quốc, cho khoảng 290 triệu học sinh nghỉ học đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.