Vào ngày Washington nổi sóng, số người Mỹ chết vì Covid-19 tăng kỷ lục

08/01/2021 15:57 GMT+7

Khi mọi chú ý đổ dồn vào sự kiện người biểu tình gây náo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ hôm 6.1, đại dịch Covid-19 “thừa cơ” cướp đi hơn 4.000 mạng người chỉ trong một ngày - con số cao kỷ lục tại Mỹ từ trước đến nay.

Số ca nhập viện vì Covid-19 đạt mức 132.000 ca, đạt kỷ lục trong ngày thứ 4 liên tiếp. Ngoài ra, Mỹ ghi nhận hơn 250.000 ca Covid-19 mới, đẩy tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên hơn 21 triệu ca.
Số ca Covid-19 tại Mỹ tăng vọt vì sự lây lan nhanh chóng của biến thể virus corona gây Covid-19 mới, được phát hiện lần đầu tiên ở Anh hồi tháng 12.2020, hiện đã xuất hiện ở một số tiểu bang tại Mỹ như New York, Florida, Colorado, California và Pennsylvania.
Ngoài ra, một biến thể virus hoàn toàn khác mới được phát hiện ở Nam Phi. Theo các nhà khoa học, các vắc xin ngừa Covid-19 mới được phát triển có thể vẫn còn hiệu quả chống 2 biến thể mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều họ chưa biết rõ.
Hôm 6.1, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, cho biết biến thể virus ở Nam Phi phức tạp hơn biến thể ở Anh.
“Biến thể ở Cộng hòa Nam Phi có vẻ phức tạp hơn một chút vì nó có trùng lặp với biến thể ở Anh, nhưng phức tạp hơn nữa vì một số biến thể virus có thể tác động tiêu cực lên hiệu quả của một số kháng thể đơn dòng đang được sử dụng, vì vậy chúng tôi đang nghiên cứu rất cẩn thận”, theo ông Fauci.
Khi hệ thống y tế khắp nước Mỹ quá tải, nhà chức trách tiểu bang và liên bang thông báo các biện pháp tăng tốc quy trình tiêm chủng vắc xin cho người dân Mỹ. Họ lên kế hoạch phân phối vắc xin ngừa Covid-19 ở các nhà thuốc toàn quốc trong tuần này khi nhiều tiểu bang đang tìm cách tận dụng nguồn vắc xin họ được phân bổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.