Vinfast tham vọng gì trong kế hoạch bán ô tô điện ở Mỹ?

01/05/2021 14:38 GMT+7

Ô tô điện Việt Nam VinFast đang hy vọng có thể “lôi kéo” người dùng Mỹ từ các công ty dẫn đầu thị trường như Tesla .

Hãng thông tấn Reuters nhận định dù còn non trẻ, VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ với những chiếc SUV điện và cho thuê pin. VinFast còn “để mắt” đến việc đăng ký lên sàn chứng khoán Mỹ với định giá lên đến 60 tỉ USD. Công ty dự định năm 2022 sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ và châu Âu, một thị trường đông đảo đối thủ đang tìm cách thay thế vị trí của Tesla.
CEO của VinFast Mỹ, bà Nguyễn Thị Vân Anh nói: “Ở Bắc Mỹ, họ thích những chiếc ô tô lớn và rộng. Đây là lí do chúng tôi tập trung vào SUV. Những chiếc SUV rộng rãi, nội thất sang trọng và công nghệ cải tiến, tuyệt vời.”
Xe VinFast cũng sẽ đi kèm với việc cho thuê pin, đồng nghĩa với việc giá của pin, một trong những bộ phận đắt nhất của ô tô điện, không nằm trong giá cuối cùng của ô tô. Theo nội dung trình bày của công ty gửi đến những nhà đầu tư tiềm năng, xe VinFast sẽ rẻ hơn so với những mẫu xe điện (EV) khác.
Nhiều hãng ô tô châu Á cũng từng thành công khi thâm nhập thị trường Mỹ. Như Toyota vào những năm 70 và Hyundai vào những năm 80 đã vượt qua những hoài nghi ban đầu về sản phẩm để dần chiếm lĩnh thị phần ô tô Mỹ.
Nhà máy của VinFast tại Việt Nam có khả năng sản xuất 250.000 xe/năm. Công ty VinFast dự kiến đa phần sẽ bán ô tô trực tuyến ở Mỹ để giảm chi phí cho mạng lưới đại lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.