Virus corona 'cắn' nhiều lãnh đạo chính phủ Anh trong dịch Covid-19

31/03/2020 14:15 GMT+7

Sự bùng phát virus corona chủng mới tại trung tâm chính phủ Anh đã lan rộng khi cố vấn cấp cao của Thủ tướng Boris Johnson, Dominic Cummings, tự cách ly vì xuất hiện các triệu chứng của dịch bệnh , chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo của Anh có kết quả dương tính.

Đại dịch Covid-19 do virus corona gây ra đang ảnh hưởng đến đầu não chính phủ Anh. Cố vấn cấp cao Dominic Cummings trở thành thành viên mới nhất đang tự cách ly tại nhà sau khi xuất hiện các triệu chứng.
Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Boris Johnson thông báo mình dương tính với virus corona. Lúc đó ông Cummings được nhìn thấy gấp rút rời khỏi văn phòng ở phố Downing.

Cố vấn cấp cao Dominic Cummings đã trở thành chính khách tiếp theo của Anh nhiễm virus corona

Reuters

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock trước đó cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Giám đốc y tế của Anh, Chris Whitty, tuyên bố, ông cũng có các triệu chứng.
Câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ hiện nay là: Thủ tướng đã tiếp xúc với ai khác? Ông Johnson đã tránh các cuộc họp gặp mặt trực tiếp theo quy định phong tỏa của Vương quốc Anh, nhưng vẫn tham dự họp báo và chất vấn thủ tướng hàng tuần tại Quốc hội.

Thủ tướng Boris Johnson họp trực tuyến cùng các nhân viên hôm 28.3 khi ông đang tự cách ly do nhiễm virus corona

Reuters

Nhóm của ông nói rằng mọi sự kiện đã dừng lại ngay khi ông xuất hiện các triệu chứng nhưng các nhà khoa học cho biết vẫn có nhiều trường hợp người khác đã bị lây nhiễm nhưng không có triệu chứng.
ông Johnson vắng mặt, Bộ trưởng Tư pháp Anh Michael Gove sẽ chủ trì buổi họp mặt hằng ngày. Ông cho biết, ít nhất đến thời điểm này, các bộ trưởng hàng đầu của Anh sẽ không được xét nghiệm virus corona trừ khi họ có các triệu chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.