Vứt thi thể nạn nhân Covid-19 xuống sông, 2 người bị bắt tại Ấn Độ

31/05/2021 13:42 GMT+7

Mới đây, một đoạn video quay cảnh một người đàn ông mặc đồ bảo hộ toàn thân vứt xác chết được cho là một nạn nhân Covid-19 xuống sông Rapti ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) thu hút nhiều chú ý.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết đã bắt giữ 2 người đàn ông liên quan đến vụ việc này. Trong đoạn video quay giữa trời mưa, 2 người đàn ông đứng trên cầu cố gắng vứt một xác chết xuống con sông. Một người mặc đồ bảo hộ toàn thân, trong khi người còn lại mặc trang phục bình thường.
Vụ việc được cho là xảy ra trong chiều 29.5. 2 người xuất hiện trong đoạn video được xác định là Sanjay Kumar và Manoj Kumar. Còn thi thể bị vứt xuống sông được cho là Premnath, một cư dân ở Shohratgadh Siddharathanagar (bang Uttar Pradesh).

Hình ảnh 2 người đàn ông chuẩn bị vứt xác nạn nhân Covid-19 xuống sông từ một cây cầu.

Theo nhà chức trách y tế, Premnath nhập viện hôm 25.5 sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19. Ông tử vong trong ngày 28.5 khi đang điều trị Covid-19.
Theo quy định chung, thi thể của nạn nhân Covid-19 ở Ấn Độ sẽ được trao lại cho người nhà đem đi hỏa táng. Nhưng người thân của ôngg Premnath lại vứt thi thể ông xuống sông.
Vụ việc trên xảy ra chỉ 2 tuần sau khi Ấn Độ phát hiện nhiều thi thể nghi là nạn nhân Covid-19 trôi trên sông Hằng khúc đi qua bang Bihar và Uttar Pradesh.
Hiện tại, Ấn Độ đang hứng chịu làn sóng Covid-19 thứ 2 với số ca nhiễm và ca tử vong tăng mỗi ngày. Đến ngày 31.5, Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng hơn 28 triệu ca nhiễm và hơn 326.000 ca tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.