WHO kêu gọi thế giới xem virus corona là 'kẻ thù chung số 1'

12/02/2020 17:00 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia "quyết liệt hết sức có thể" trong cuộc chiến chống virus corona chủng mới mà hôm 11.2 vừa được chính thức đặt tên là Covid-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đặt tên chính thức cho virus corona mới gây viêm phổi cấp tại Trung Quốc là Covid-19. WHO cũng kêu gọi các chính phủ trên thế giới xem đây là "kẻ thù chung số 1".
Đến nay, đã có hơn 1.100 người chết vì dịch bệnh này tại Trung Quốc. Tuy nhiên, dù số người tử vong trong ngày 10.2 cao kỷ lục từ khi dịch bệnh bùng nổ vào tháng 12.2019, nhà chức trách Trung Quốc cho biết số lượng ca nhiễm virus corona đã giảm gần 20% so với ngày trước đó.
WHO cẩn trọng nhấn mạnh rằng có thể mất 1 năm nữa để tìm ra vắc xin điều trị
"Đợt bùng phát này đang thử thách chúng ta bằng nhiều cách. Nó là một bài kiểm tra về sự đoàn kết chính trị, liệu thế giới có thể cùng hợp tác để chống lại một kẻ thù chung không hề tôn trọng biên giới hay ý thức hệ. Là một bài kiểm tra về sự đoàn kết tài chính, liệu thế giới sẽ đầu tư vào việc chống chọi dịch hay bỏ chi phí ra sau đó để giải quyết hậu quả. Và cũng là bài kiểm tra đoàn kết khoa học. Liệu thế giới có chung tay tìm ra câu trả lời chung cho các vấn đề chung không?"

"Liệu thế giới có chung tay tìm ra câu trả lời chung cho các vấn đề chung không?"

Reuters

Lây nhiễm bên ngoài Trung Quốc tiếp tục gia tăng. Chính phủ Trung Quốc đang chịu áp lực nặng nề phải giải quyết dịch bệnh.
Nhiều quan chức nước này đã bị cách chức vì thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn dịch bệnh. Tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch, 2 trong số quan chức cấp cao nhất đã bị cách chức, là Bí thư tỉnh ủy và chủ tịch Ủy ban Y tế tỉnh.
Họ bị sa thải trong lúc người dân vô cùng bức xúc vì phản ứng chậm trễ của chính quyền địa phương với sự lây lan virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.