Tài xế taxi, xe công nghệ ở Đà Nẵng phải âm tính Covid-19 mới được hoạt động

27/05/2021 06:25 GMT+7

Tài xế xe công nghệ , tài xế taxi, shipper tại Đà Nẵng sẽ được hoạt động trở lại từ 6 giờ ngày 28.5.2021. Tuy nhiên, bắt buộc những người này phải có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19, đây là điều kiện bắt buộc thì mới được cấp phép.

Chiều 26.5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, lãnh đạo TP đã cho phép một số loại hình vận tải, giao hàng được hoạt động trở lại, trong đó có shipper.
Theo đó, qua xem xét, đánh giá tình hình dịch bệnh cũng kết quả xét nghiệm Covid-19, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã quyết định chỉ cho phép hoạt động đối với xe taxi, xe dưới 9 chỗ ngồi, xe grab, shipper; thời gian bắt đầu từ 6 giờ ngày 28.5.
Mặc dù được hoạt động trở lại song các chủ phương tiện phải có cam kết, lái xe phải âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 mới được hoạt động. Sau 7 ngày hoạt động, tài xế phải xét nghiệm lần 2. Tài xế phải khai báo y tế hằng ngày, liên tục mở ứng dụng Bluezone.
Đơn vị quản lý phương tiện chỉ cấp tài khoản cho người đã có kết quả xét nghiệm âm tính; xe chỉ được chở một nửa số người theo quy định; phải hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm của lái xe cho người dùng biết khi sử dụng ứng dụng.

Tối 26.5: Thêm 115 ca Covid-19 tại Hà Nội và 4 địa phương; trong ngày có 235 ca

TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cần cung cấp danh sách đối tác, cung cấp đường đi, điểm đến để truy vết khi cần; xử lý nghiêm khi phát hiện trường hợp vi phạm. Các hoạt động tạm thời đang ngừng hoạt động vẫn tiếp tục tạm dừng khi có thông báo mới.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, nhấn mạnh tuy được nới lỏng và cho mở lại các hoạt động vận tải theo hình thức công nghệ nhưng điều kiện là phải tuân thủ các quy định. Những điều kiện kèm theo khi hoạt động là những quy định bắt buộc trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận định, đã qua 8 ngày TP không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng nhưng không có nghĩa là đã “sạch” virus. Tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do vậy ông Quảng yêu cầu các đơn vị, địa phương không được buông lỏng biện pháp phòng chống dịch.
Liên quan đến các các biện pháp chống dịch, lãnh đạo TP.Đà Nẵng thống nhất thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở bến xe, bến tàu, các cửa ngõ ra vào TP.
TP.Đà Nẵng tiếp tục siết chặt các khu cách ly, phong tỏa, thực hiện linh hoạt các biện pháp phong tỏa mềm, phong tỏa cứng; thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho 30% đại diện hộ gia đình tiếp theo, xét nghiệm lần 2 cho công nhân Khu công nghiệp (KCN) An Đồn; tiếp tục siết chặt quản lý các KCN, tất cả công nhân phải được xét nghiệm…

KHẨN: TP.HCM thêm một ca nghi nhiễm Covid-19 ở Hóc Môn, làm việc tại Phú Nhuận

Trước đó, từ 6 giờ ngày 17.5, Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn, bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar; hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn TP của người giao hàng công nghệ (shipper)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.