Bản tin Euro 28.6: Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương, Hà Lan gây thất vọng

Đội tuyển CH Séc đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Hà Lan để giành tấm vé vào chơi tại tứ kết. Trong khi đó, Ronaldo và đồng đội dừng chân tại Euro khi để thua Bỉ với tỉ số 0-1.

Bản tin Euro 28.6 cập nhập những thông tin về trận đấu giữa Hà Lan - CH Séc, Bỉ - Bồ Đào Nha và sự chuẩn bị của các đội cho các trận đấu còn lại của vòng 16.
1. HÀ LAN BỊ LOẠI KHỎI EURO 2020
Chiếc thẻ đỏ của De Light đã khiến cục diện trận đấu giữa Hà Lan và CH Séc thay đổi hoàn toàn. “Cơn lốc màu da cam” đánh mất chính mình trước CH Séc chơi quá nhiệt huyết và kinh nghiệm. Đội bóng của HLV Frank de Boer đã để thua 2 bàn và chính thức dừng bước tại Euro 2020. CH Séc sẽ gặp Đan Mạch tại vòng tứ kết. 

Hà Lan chính thức dừng chân tại Euro 2020

Reuters


2. BỒ ĐÀO NHA TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG EURO
Ronaldo và các đồng đội đã chính thức nói lời chia tay với Euro 2020 khi để thua đội tuyển Bỉ với tỉ số 0-1. Tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Bỉ giành chiến thắng là Thorgan Hazard. Bỉ sẽ đối đầu với đội tuyển Ý tại vòng tứ kết Euro 2020.

Bồ Đào Nha để thua Bỉ ở vòng 16 Euro 2020

Reuters

3. HAI THÁI CỰC CẢM XÚC CỦA CĐV HÀ LAN
Hà Lan đã chờ đợi 9 năm để trở lại Euro. Đó là lí do vì sao cổ động viên của họ cuồng nhiệt đến vậy. Trước trận đấu gặp CH Séc tại vòng 16 đội, CĐV Hà Lan đã cho thấy tình yêu với bóng đá vẫn luôn cháy rực. Làn sóng màu cam khắp cả đường, trên cả khán đài. 
Thế nhưng, tiếng còi mãn cuộc trên sân Ferenc Puskas Arena đã dập tắt đi tất cả niềm hy vọng của cổ động viên Hà Lan. Đội bóng của HLV Frank de Boer chính thức dừng chân tại Euro khi có trận thua đáng thất vọng trước CH Séc. 
Các cổ động viên có mặt trên khán đài đã không thể giấu được nỗi buồn. Không biết đến bao giờ, người Hà Lan mới có thể sống lại trong không khí ăn mừng chiến thắng tại giải đấu hàng đầu của châu Âu.

Cổ động viên Hà Lan thất vọng trước kết quả thua cuộc

Reuters


4. ĐỘI TUYỂN PHÁP TỔN THẤT LỰC LƯỢNG NGHIÊM TRỌNG
Dù đi tiếp với ngôi đầu ở bảng tử thần nhưng Những chú gà trống Gaulois không thể hương trọn niềm vui. Đội tuyển Pháp đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương trước khi chạm trán với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.
Riêng ở trận hòa 2-2 với đội tuyển Bồ Đào Nha, Pháp đã mất cả 2 hậu vệ cánh trái. Lucas Hernandez phải nhường chỗ cho Lucas Digne ngay sau hiệp một. Tuy nhiên, Digne cũng chỉ thi đấu được 7 phút trước khi dính chấn thương bắp chân và trở lại với băng ghế dự bị. Nhiều khả năng bộ đôi chạy cánh này sẽ không kịp bình phục cho trận đấu với Thụy Sĩ vào lúc 2 giờ ngày 29.6.
Như vậy, đội tuyển Pháp không còn hậu vệ cánh trái đúng nghĩa nào ở thời điểm này. Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Deschamps đang xem xét xếp N’Golo Kante hoặc Rabiot trám vào vị trí mà Hernandez và Digne bỏ lại. Nếu chuyện này xảy ra, tuyến giữa của Les Bleus sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Bên cạnh đó, người được HLV Deschamp tung vào sân để trám vào vị trí của Lucas Digne trong trận hòa 2-2 với đội tuyển Bồ Đào Nha là tiền vệ Rabiot cũng chưa đạt thể trạng 100% từ sau chấn thương mắt cá ở cuối mùa giải 2020-2021.
Trước đó, đội tuyển Pháp đã mất sự phục vụ của Ousmane Dembele trong phần còn lại của VCK Euro 2020. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona vào sân ở phút 57 và buộc phải rời sân ở phút 87 vì dính chấn thương. Anh gặp vấn để ở đầu gối và dự kiến phải trải qua phẫu thuật.
Chưa hết, người hâm mộ của đội tuyển Pháp còn phải nhận tin không vui khi xuất hiện thêm những chấn thương. Thomas Lemar và Marcus Thuram cùng dính chấn thương trên sân tập. Việc bộ đôi tiền đạo này gặp vấn đề ở chân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những toan tính chiến thuật của HLV Deschamp. Cả Thomas Lemar và Marcus Thuram đều có đều là những phương án dự phòng chất lượng, đặc biệt là trong bối cảnh Dembele đã sớm nói lời chia tay với VCK Euro 2020.
5. PERISIC MẮC COVID-19 NGAY TRƯỚC TRẬN CROATIA - TÂY BAN NHA
Croatia sẽ gặp Tây Ban Nha trên sân Parken trong khuôn khổ vòng 1/8 Euro 2020 mà không có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng Ivan Perisic do cầu thủ này mắc Covid-19 và phải cách ly trong 10 ngày.
Như vậy Ivan Perisic cũng không thể đá trận tứ kết nếu Croatia có thể vượt qua Tây Ban Nha trong trận đấu vòng 1/8 sắp tới. Cầu thủ chạy cánh 32 tuổi này là mắt xích cực kì quan trọng của Croatia trong nhiều năm qua và đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển. Ivan Perisic là người có ảnh hưởng lớn đến thành công của đội tuyển Croatia ở World Cup 2018 và đã ghi 1 bàn trong trận chung kết Croatia thua Pháp 2-4.
Tại Euro 2020, Perisic đá chính cả 3 trận vòng bảng của Croatia. Anh ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Séc và bàn thắng thứ ba trong chiến thắng 3-1 trước Scotland, giúp Croatia vượt qua vòng bảng. Thiếu vắng Perisic, HLV Zlatko Dalić sẽ cực kì đau đầu trong việc tìm cầu thủ đủ khả năng thay thế.

Ivan Perisic có kết quả dương tính với Covid-19

Reuters


6. ĐỘI TUYỂN ĐỨC KÝ TẶNG ẢNH CHO NGƯỜI HÂM MỘ
Trước thềm trận đấu ở vòng 16 đội Euro 2020, các cầu thủ của đội tuyển Đức đã dành thời gian ngoài buổi tập để tri ân người hâm mộ. Tại sân tập ở Herzogenaurach, đoàn quân của HLV Joachim Low đã tổ chức ký tặng ảnh, bóng và chụp ảnh lưu niệm cùng các fan cứng của đội tuyển, đặc biệt là những người khuyết tật và trẻ em.
Đội bóng của HLV Joachim Low vượt qua vòng bảng với tư cách là đội nhì bảng. Trước đó, đội tuyển Đức đã khiến cho người hâm mộ một phen lo lắng với cuộc rượt đuổi tỷ số trên sân nhà Allianz Arena khi liên tục bị đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Hungary liên tục dẫn bàn.
Vào 23 giờ ngày 29.6, đội tuyển Đức sẽ có chuyến làm khách đến sân Wembley của đội tuyển Anh ở vòng 16 đội.
7. LỊCH THI ĐẤU

Tối 28.6, vào lúc 23g, đội tuyển Croatia gặp Tây Ban Nha. Rạng sáng 29.6 vào lúc 2g, Pháp và Thụy Sĩ sẽ tranh nhau tấm vé vào vòng tứ kết Euro 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.