Bản tin Euro 29.6: Pháp 'gục ngã', Tây Ban Nha thắng nghẹt thở

29/06/2021 06:00 GMT+7

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước Croatia để giành vé vào tứ kết Euro 2020 . Đối thủ của họ là Thụy Sỹ – đội có chiến thắng trước Pháp.

Bản tin Euro 29.6 cập nhập tin tức về 2 trận đấu giữa Tây Ban Nha - Croatia và Pháp - Thụy Điển cũng như các tin tức về 2 trận đấu còn lại của vòng 16 đội.

1. TÂY BAN NHA THẮNG KỊCH TÍNH CROATIA

Hơn 120 phút thi đấu, Tây Ban Nha và Croatia đã đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá. Ban đầu là màn rượt đuổi tỉ số đầy ấn tượng trong 90 phút thi đấu chính thức, sau đó là niềm vui của cổ động viên Tây Ban Nha và sự tiếc nuối của người hâm mộ Croatia. Tây Ban Nha đã thi đấu đầy bùng nổ và giành chiến thắng 5-3 trước á quân World Cup để điền tên mình vào vòng tứ kết.  

Tây Ban Nha giành chiến thắng đầy cảm xúc

Reuters

2. PHÁP GỤC NGÃ TRÊN CHẤM PENALTY

Tỉ số 3-3 suốt 120 phút đưa đội tuyển Pháp và đội tuyển Thụy Sĩ vào loạt đá luân lưu. Mbappe là người duy nhất thực hiện hỏng quả phạt đền. Đội tuyển Pháp chính thức nói lời chia tay với Euro. Thụy Sỹ góp mặt trong 8 đội mạnh nhất và đối thủ của họ là tại tứ kết là Tây Ban Nha – đội bóng vừa có chiến thắng đầy kịch tính trước Croatia.

Đội tuyển Pháp dừng chân tại Euro 2020

Reuters

3. MỐI DUYÊN NỢ CỦA GARETH SOUTHGATE VỚI ĐỘI TUYỂN ĐỨC
Trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Đức được trông chờ không bởi những là trận đấu của nhiều ngôi sao mà nó còn là trận đấu đầy duyên nợ, đặc biệt là với HLV Gareth Southgate.
25 năm trước, đội tuyển Anh để thua đội tuyển Đức trên loạt sút luân lưu trong trận bán kết Euro 1996 trên sân Wembley. Người duy nhất sút hỏng quả phạt đền khiến Tam Sư thất bại chính là Gareth Southgate – người dẫn dắt đội tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế mà nhiều người trông đợi màn đối đầu đầy duyên nợ này vào khuya 29.6.

HLV Gareth Southgate đầy duyên nợ với Đức tại Euro

Reuters

4. ĐỘI TUYỂN ĐỨC BỊ LÀM KHÓ TRƯỚC TRẬN ĐỐI ĐẦU TUYỂN ANH
Dù phải thi đấu trên sân Wembley khi đối đầu với đội tuyển Anh nhưng đội tuyển Đức không có cơ hội để tập làm quen sân. Theo thông lệ, các đội bóng sẽ được tập ở sân chính trước ngày thi đấu. Thế nhưng do tình hình thời tiết ở London mưa lớn nên UEFA đã từ chối việc đội tuyển Đức tập ở Wembley để bảo vệ mặt cỏ sân thi đấu. Điều này khiến cho HLV Joachim Loew không hài lòng.
Đội tuyển Đức đã chật vậy để vượt qua vòng bảng ở vị trí nhì bảng F. Trận đấu đối đầu với Anh, đội tuyển Đức có được lực lượng mạnh nhất. Các tuyển thủ của họ cũng có quyết tâm cao để có thể giành tấm vé vào chơi trận tứ kết Euro 2020.

Đội tuyển Đức có lực lượng mạnh đối đầu với tuyển Anh

Reuters

5. CHÚ VOI YASHODA DỰ ĐOÁN ĐỨC THẮNG ANH
Khách tham quan và những người trông coi vườn thú ở Hamburg đã rất vui mừng vào hôm trước thông tin rằng Đức sẽ đánh bại Anh trong trận đấu vòng 16 đội Euro trên sân vận động Wembley - ít nhất là nếu chú voi "Yashoda" đúng thêm một lần nữa. Chú voi Ấn Độ 42 tuổi đã dự đoán thành công kết quả ba trận đấu đầu tiên của Đức ở Euro 2020.
Đội tuyển Đức chỉ thắng một trận tại vòng bảng nhưngm họ đã vươn lên ở vị trí thứ hai sau trận hòa 2-2 đầy lo lắng trước Hungary. Đối thủ của Đức – đội tuyển Anh dù không có màn trình diễn xuất sắc nhưng họ cũng đã kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng D.
6. RONALDO BỊ CHỈ TRÍCH VÌ HÀNH ĐỘNG NÉM BĂNG ĐỘI TRƯỞNG
Sau trận thua Bỉ 0-1, Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương Euro. Ronaldo và các đồng đội đã thể hiện sự thất vọng khi không thể tiếp tục chiến đấu tại giải đấu danh giá này. Đội trưởng của Bồ Đào Nha đã ném chiếc băng đội trưởng sau khi trận đấu kết thúc. Hành động này vấp phải nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Họ cho rằng đây là hành động không đáng có của siêu sao Bồ Đào Nha. Tuy vậy cũng nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo đang thể hiện sự thất vọng khi không thể giúp đội bóng của mình đi tiếp. Đây cũng có thể là kì Euro cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của tiền đạo 36 tuổi này. Trước đó, Ronaldo cũng từng vướng tranh cãi khi có hành động vứt chiếc băng đội trưởng trong trận đấu gặp Serbia ở vòng loại World Cup 2022.

Ronaldo gây tranh cãi khi vứt tấm băng đội trưởng

Reuters

7. LỊCH THI ĐẤU

Tối 29.6, vào lúc 23g, đội tuyển Anh và đội tuyển Đức sẽ tranh nhau tấm vé vào vòng tứ kết.

Rạng sáng 30.6 vào lúc 2g, trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 Euro 2020 giữa Thụy Điển và Ukraina sẽ diễn ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.