Các CLB muốn đá European Super League thừa nhận thất bại, gửi lời xin lỗi fan

22/04/2021 14:33 GMT+7

Các kế hoạch tổ chức giải đấu bóng đá châu Âu ly khai European Super League đã sụp đổ sau sự phản đối của người hâm mộ . Một số câu lạc bộ liên quan thừa nhận đã “thua cuộc” và xin lỗi khán giả.

Kế hoạch tổ chức European Super League, giải đấu ly khai khỏi hệ thống của UEFA, đã khiến người hâm mộ, cầu thủ và các chính trị gia phản đối dữ dội. Hiện siêu giải này đã sụp đổ chỉ vài ngày sau khi kế hoạch được công bố.
Dù 8 trong số 12 CLB liên quan đã tuyên bố rút lui, chủ tịch CLB Real Madrid Florentino Perez nói rằng European Super League vẫn còn đang trong giai đoạn “chờ”, cho rằng thể thức Champions League hiện tại là “lỗi thời” và cho biết các phản ứng phản đối dự án này “như thể chúng tôi đã giết chết bóng đá vậy.”

Các cổ động viên của đội Chelsea biểu tình phản đối siêu giải Super League

Reuters

Hôm 21.4, Chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli, thừa nhận thất bại. Cùng ngày, chủ sở hữu CLB Liverpool, John Henry đã nói lời xin lỗi với người hâm mộ. Các CLB khác bao gồm Arsenal cũng đã đưa ra lời xin lỗi, với các mức độ khác nhau. Nhưng một số chủ sở hữu câu lạc bộ có liên quan đang chịu áp lực phải từ chức từ người hâm mộ.
Trước đó, dự án European Super League “chết yểu” sau khi tất cả 6 CLB từ giải Ngoại hạng Anh đều xin rút lui. Manchester City và Chelsea tiên phong, và theo sau là các CLB còn lại. Các nhà phê bình cho rằng siêu giải này như một cửa hàng đóng cửa, nhưng chỉ mở cho một số đội ưu tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.