Việt Hương, Trấn Thành cảm phục người đàn ông chôn cất hơn 20.000 hài nhi bị bỏ rơi

26/08/2019 11:24 GMT+7

Trong chương trình Người bí ẩn , cả hai đội đều thán phục trước tình thương của người đàn ông đã nhận hơn 20.000 xác thai nhi về chôn cất.

Tại vòng 2 của chương trình, đội nhà và đội khách phải tìm ra người bí ẩn chuyên thu nhận xác thai nhi bị bỏ rơi cũng như nuôi và chăm sóc cả những người mẹ đang mang thai bị bỏ rơi. Hầu hết người bí ẩn đều trả lời trôi chảy các câu hỏi đặt ra, điều này gây khó khăn cho hai đội trong việc đưa ra lựa chọn chính xác. Tuy nhiên, đội của Will, Ái Phương và Gil Lê đã xuất sắc chọn đúng thí sinh số 2 là người bí ẩn và giành một điểm trước đội nhà. Việt Hương và Trấn Thành cũng vui vẻ nhận thua khi biết thí sinh đến với chương trình nhằm mục đích “lừa” được đội nhà.
Người bí ẩn tên là Tống Phước Phúc, người đàn ông lớn tuổi này hiện đang làm thợ xây tại tỉnh Khánh Hòa. Ông chính là người đi nhặt xác thai nhi bị bỏ rơi và chôn cất những sinh linh bé nhỏ kém may mắn này. Từ năm 2004 đến nay, ông Phúc đã chôn cất hơn 20.000 thai nhi và cưu mang cho 250 bà mẹ trẻ đơn thân bị gia đình chối bỏ. Ngay sau khi nghe chia sẻ của người bí ẩn, Trường Giang và các nghệ sĩ đã không khỏi xúc động, bật khóc.

Các khách mời đứng lên bày tỏ sự kính trọng đối với việc làm của người bí ẩn

Ảnh: BTC

Người bí ẩn Tống Phước Phúc nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy một xác thai nhi bị vứt bỏ dưới gốc cây đa, ông cho rằng: “Chết chưa phải là hết”. Hình ảnh đó khiến ông trăn trở suy nghĩ: “Làm sao để cho các con có một nấm mồ” đồng thời không khỏi xót xa khi nhiều người mẹ mong muốn có con lại không có nhưng số khác lại vứt bỏ món quà Thượng đế đã ban tặng. Thời gian đầu, ông Phúc khá khó khăn trong việc tìm kiếm các thai nhi kém may mắn vì nhiều em bị vứt ở góc cây, treo hàng rào... nên rất khó để tìm. Sau một thời gian, ông Phúc được sự hỗ trợ của các bác sĩ và hộ lý nên cứ đến giờ ông sẽ đến bệnh viện nhận các cháu về. Về nhà, ông tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ cho các bé và xin được đặt tên cho các bé vì ông nghĩ rằng: “Một mai người mẹ muốn sám hối thì lên thăm mộ con”.
Trong những năm tháng giúp đỡ các sinh linh bé nhỏ, ông Phúc cũng gặp được những người mẹ đã bỏ rơi con mình. Một cô sinh viên từng đến khóc với ông để xin nhận lại đứa con mà cô đã vứt bỏ. Cảm động trước tình cảm thiêng liêng của người mẹ, ông đã an ủi và khuyên cô sinh viên nên tiếp tục sống cũng như làm lại cuộc đời. Bên cạnh đó, ông Phúc cũng nhờ cô gái trẻ nếu gặp những trường hợp có hoàn cảnh tương tự thì khuyên nhủ họ đến với ông. Chính vì vậy, ông đã giúp đỡ cho những người mẹ đơn thân và con của họ có cuộc sống đầy đủ hơn tại mái ấm. Đôi khi, có những người cha lên gặp ông để xin nhận lại con nhưng ông Phúc chỉ cho phép khi cha mẹ của người này đến nhận cả hai mẹ con...
Sau khi nghe những chia sẻ của người bí ẩn Tống Phước Phúc, Trấn Thành và Việt Hương đã bật khóc trước tình thương của người đàn ông lớn tuổi này. Trấn Thành gửi lời cảm ơn đến người bí ẩn và bày tỏ sự kính trọng đến những người làm công việc như ông Phúc. Trấn Thành chia sẻ: “Trên đời này có một số người sinh ra có sứ mệnh để làm một việc gì đó đặc biệt mà không có họ trên đời thì sẽ không ai làm những việc đó cả”. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Việt Hương cũng xin được lên nơi ở của ông Phúc để trực tiếp giúp đỡ cho các sinh linh bé nhỏ kém may mắn. Việt Hương mong muốn có thể mở rộng được mái ấm và hỗ trợ chi phí để xây mộ phần cho các cháu lỡ duyên với cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.