Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân đã có thể ăn uống trở lại

19/02/2019 16:57 GMT+7

Anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ở Quảng Ngãi, đã có thể ăn uống trở lại.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, bạn gái anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ở Quảng Ngãi, cho biết anh Nghiêm đã có thể ăn uống trở lại.
10 ngày sau vụ tấn công bằng a xít chấn động ở Quảng Ngãi, anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã có thể ăn uống trở lại với sự trợ giúp của người thân và nhân viên y tế.
Anh Nghiêm và chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm được công ty bảo hiểm hỗ trợ sang Thái Lan theo dõi và điều trị từ tối 15.2 bằng chuyên cơ y tế. Liên lạc với PV Thanh Niên ngày 18.2, chị Trâm cho biết anh Nghiêm vẫn còn mê man, nhưng đến ngày 19.2 anh đã có thể ăn uống trở lại.
“Thật đau lòng khi ngày qua ngày phải chứng kiến anh ấy chịu đựng đau đớn như vậy. Tôi cũng không biết khi nào chúng tôi có thể quay lại Canada để tiếp tục chữa trị”, chị Trâm cho hay.
[VIDEO] Nữ Việt Kiều Canada bị tạt a xít kể lại vụ tấn công kinh hoàng
Hiện tại, anh Võ Duy Nghiêm đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan. Trước khi được chuyển đến Thái Lan, anh được chẩn đoán bỏng 80% cơ thể, a xít ăn mòn giác mạc và bị ba vết cắt ở hai chân. Chị Trâm bị bỏng nhẹ ở tay và mặt.
Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chị Trâm đã liên hệ với công ty bảo hiểm và cơ quan ngoại giao Canada ở Việt Nam để được hỗ trợ. Chị Trâm có quốc tịch Canada còn anh Nghiêm là thường trú nhân tại Canada.
“Hiện tại tôi không gặp khó khăn gì nhiều ở đây. Tôi chỉ cảm thấy cô đơn. Không người thân, không bạn bè, chúng tôi vẫn đang chờ đợi ngày quay trở lại Canada và theo dõi tiến trình điều tra vụ án”, chị Trâm chia sẻ.
Tính đến chiều 19.2, số tiền ủng hộ chi phí điều trị cho anh Nghiêm và chị Trâm trên trang Gofundme.com đã lên hơn 16.000 USD sau 3 ngày gây quỹ. Đây là quỹ do bạn bè anh Nghiêm và chị Trâm ở Canada lập ra với mục tiêu quyên góp được 40.000 USD để hỗ trợ hai nạn nhân.
[VIDEO] Bạn bè lập quỹ ủng hộ Việt Kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ở Quảng Ngãi
Sau 3 ngày với sự ủng hộ từ hơn 330 người, quỹ này đã quyên góp được hơn 16.000 USD Ảnh chụp màn hình
Cecilia Tran, người sáng lập quỹ hỗ trợ này, chia sẻ: “Trước khi xảy ra vụ việc thì cả Tom và Tammy (tên gọi ở Canada của anh Nghiêm và chị Trâm) đều là những người có điều kiện tài chính ổn định. Họ có một tiệm làm nails ở đây, nhưng cũng chỉ ở mức thu nhập trung bình, không thể gọi là giàu có được. Đúng là họ đã mua bảo hiểm du lịch, nhưng chúng tôi vẫn quyết định thành lập quỹ vì hành trình hồi phục phía trước sẽ rất dài, không phải chỉ điều trị y tế mới cần đến tiền”.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 14.2, thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết cơ quan Công an H.Bình Sơn đang tiến hành điều tra vụ tạt a xít và cắt gân chân xảy ra vào tối 9.2.
Theo cơ quan công an, tối 9.2, anh Nghiêm điều khiển xe máy chở theo bạn gái là Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quê Sóc Trăng, quốc tịch Canada) đi ăn tối. Khi đến gần khu vực bãi biển Khe Hai, thuộc xã Bình Thạnh (H.Bình Sơn) thì bất ngờ bị 2 người bịt mặt đi trên một xe máy tạt a xít vào người anh Nghiêm, làm anh này bị bỏng toàn thân, chị Trâm ngồi sau bị bỏng nhẹ.
Sau khi tạt a xít, hai người này còn dùng dao cắt 3 nhát vào khớp gối, gân chân của anh Nghiêm, rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Anh Nghiêm sau đó được đưa đi cấp cứu và hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, a xít ăn mòn giác mạc mắt.
Ngày 15.2, anh Nghiêm và chị Trâm được chuyên cơ y tế đưa ra nước ngoài điều trị
Hiện Bộ Công an đã vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm tạt a xít, cắt gân chân Việt kiều Canada gây chấn động này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.