Khi tiêu tiền ở nước ngoài, du khách phải đổi đồng tiền của nước mình sang tiền tệ của quốc gia mình đến. Tất cả các loại tiền đều được định giá theo cặp. Ví dụ, 1 euro thời điểm này được định giá 22.789 đồng, nghĩa là du khách Việt đi châu Âu muốn mua 1 euro phải có bấy nhiêu tiền Việt. Tuy nhiên, cách đây 1 năm, để mua 1 euro bạn phải mất khoảng 27.000 đồng. Do đó, nếu bạn đang du lịch ở Tây Ban Nha và mua một cây kem tại Barcelona có giá 1 euro với chất lượng giống một năm trước, nhưng "tiết kiệm" được 5.000 đồng.
Điểm đến Việt Nam được đánh giá phù hợp với mọi đối tượng du khách, từ chi tiêu cao cấp đến bình dân |
nhật thịnh |
Tương tự, USD mạnh lên đồng nghĩa với việc du khách Việt Nam đi Mỹ đắt đỏ hơn nhưng ngược lại, du khách Mỹ đến Việt Nam lại chi tiêu rẻ hơn khi với 1 USD như trước, nhưng bạn có thể mua được nhiều hơn. Dưới đây là những quốc gia du khách Mỹ có thể đi du lịch “tiết kiệm” trong thời điểm này.
"Việt Nam được biết đến với nền ẩm thực tuyệt vời, nền văn hóa có chiều sâu, phong cảnh tuyệt đẹp và khí hậu ôn hòa. Đó là lý do tại sao Việt Nam luôn được du khách khắp nơi tìm đến, kể cả những người trẻ và người nghỉ hưu. Đất nước này cũng được biết đến với tỷ lệ tội phạm thấp và cuộc sống yên bình", tờ báo nhận xét. Đơn vị tiền tệ của Việt Nam là tiền đồng và mất 24.290 đồng để mua 1 USD.
Với tất cả mọi thứ từ khách sạn 5 sao cho đến cơ sở lưu trú hạng phổ thông, du lịch ở Việt Nam có thể đáp ứng tất cả nhu cầu ngân sách khác nhau của du khách. Ẩm thực của điểm đến này cũng nổi tiếng ngon và rẻ. Vì thế, FinanceBuzz khuyên khách Mỹ nên du lịch Việt Nam.
Việc USD mạnh lên và euro yếu đi cũng giúp du khách Mỹ đến châu Âu thuận lợi hơn. Ba điểm đến ở châu Âu được giới thiệu trong danh sách là Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Hungary. Bồ Đào Nha có chi phí sinh hoạt thấp và hàng hóa cơ bản ít đắt hơn so với ở Mỹ. Còn Hungary, nơi có nhiều cảnh quan tuyệt vời và thủ đô Budapest nằm trong số những thành phố đẹp nhất châu Âu, có giá cả thực phẩm, lưu trú khách sạn thấp hơn các nước Bắc và Tây Âu. Đó cũng là lý do để khách Mỹ đến những nước này.
Các nước còn lại trong danh sách bao gồm Tunisia, Peru, Nam Phi, Mexico, Ai Cập và Bangladesh.
TP.HCM là điểm đến năng động, có nhiều hoạt động về đêm và chi phí rẻ hơn so với các thành phố trong khu vực |
minh tú |
Trong khi đó, theo Fortune, các điểm đến hàng đầu của du khách Mỹ là những nơi USD tăng giá so với nội tệ. Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP), nhiều người Mỹ đến Canada, Mexico và châu Âu đông hơn so với năm 2019 (thời điểm trước dịch). Du khách Mỹ cũng có khả năng sẽ đến châu Á đông hơn. Những khu vực này, USD đều "có giá" hơn nội tệ so với một năm trước nên du khách Mỹ muốn tận dụng điều đó.
USD mạnh lên được dự báo sẽ bùng nổ du khách Mỹ ở nhiều quốc gia. Theo Allianz Partners, các chuyến du lịch từ Mỹ đến châu Âu sẽ tăng 600% trong năm nay so với 2021. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo, lạm phát ở các nước đẩy giá cả hàng hóa lên cao cũng "ăn bớt" một phần từ chênh lệch tỷ giá thuận lợi khi bạn mua sắm, ăn uống ở đó. Ngoài ra, chi phí du lịch cũng tăng cao so với các năm trước, đặc biệt là giá vé máy bay và vận chuyển mặt đất.
Bình luận (0)