Việt Nam - Thụy Sĩ đẩy mạnh hợp tác kinh tế

Thục Minh
Thục Minh
25/06/2020 14:44 GMT+7

Thời gian qua, Việt Nam và Thụy Sĩ không ngừng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, đặc biệt về kinh tế .

Mới nhất là cuộc họp trực tuyến chiều 23.6 giữa Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (MOLISA) và Tổng cục Kinh tế (SECO) trực thuộc Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ (EAER). Thông cáo của SECO cho biết cuộc họp tập trung thảo luận các giải pháp trong chính sách về thị trường lao động và việc làm, như hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và giúp họ trở lại làm việc, xu hướng tái cơ cấu lao động và tái đào tạo nhằm tạo mới và duy trì việc làm cho người lao động sau đại dịch.
Cũng tại cuộc họp, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ về lộ trình tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực lao động và việc làm, đặc biệt là các vấn đề xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và môi trường làm việc. “Việc ký kết bản lộ trình đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác song phương lâu dài bắt đầu từ 2011 giữa Thụy Sĩ và Việt Nam trong lĩnh vực này”, thông cáo SECO nhấn mạnh.
Trả lời Thanh Niên, một nhà ngoại giao Việt Nam nhận định có thể coi đây là một bước tiến quan trọng trong tiến trình thương thảo đi đến Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu (EFTA) gồm 4 nước Thụy Sĩ, Na Uy, Liechtenstein và Iceland; trong đó Thụy Sĩ đóng vai trò dẫn dắt. Nhà ngoại giao này cũng cho biết đàm phán FTA bắt đầu từ năm 2012. Gần đây, Việt Nam và Thụy Sĩ liên tục làm việc trực tiếp lẫn trực tuyến ở nhiều cấp, mang đến hy vọng FTA có thể được ký kết vào năm 2021 khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.