'Việt Nam tự hào khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh vì hòa bình'

23/02/2019 18:08 GMT+7

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh với phóng viên quốc tế tại buổi khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều rộng 4.000 m 2 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Chiều 23.2, Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 được đặt tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) chính thức được khai trương.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: “Việt Nam tự hào khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh vì hòa bình”
Tham gia cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) có Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung...
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) tại Hà Nội chiều 23.2 Ảnh Ngọc Thắng

Bên trong Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) có 2 khu vực A, B và một khu ăn uống. Khu vực A của IMC là quầy thông tin, nơi phục vụ báo chí, khu vực B là nơi hàng nghìn nhà báo tác nghiệp với diện tích lớn nhất.
Toàn bộ hội trường được trang bị cáp quang, mạng internet không dây tốc độ cao. Tín hiệu truyền dẫn được cung cấp bởi 2 nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Màn hình rộng 50 m2 đặt tại trung tâm khu B của IMC, tại đây sẽ phát các thông tin, tín hiệu được truyền từ hiện trường về.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tham gia Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) Ảnh: Ngọc Thắng
Ngoài ra, Trung tâm còn có ca bin dành cho các hãng thông tấn thuê riêng rộng 9 m2 với đầy đủ tiện nghi từ bàn ghế, màn hình LCD, điện thoại, internet.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thăm ca bin tác nghiệp của Thông tấn xã Việt Nam Ảnh Ngọc Thắng

Trong buổi tham quan Trung tâm báo chí quốc tế, phóng viên nước ngoài đã đặt câu hỏi: "Việt Nam cảm thấy thế nào khi được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này?", Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định: "Việc lựa chọn một nước nào để tổ chức một hội nghị có tính chất quan trọng, liên quan đến hòa bình thì phải hiểu rằng, nước đó có những chính sách, đường lối đóng góp vào việc bảo vệ hòa bình, ổn định".
"Việt Nam đương nhiên luôn luôn mong muốn đóng góp vào nền hòa bình thế giới, nhất là bán đảo Triều Tiên. 
Chúng tôi tự hào khi Việt Nam đảm bảo được yêu cầu lựa chọn đó. Điều tự hào thứ 2 là việc chọn nước nào phải đảm bảo vấn đề an ninh, vật chất, hậu cần để tổ chức cho Hội nghị thượng đỉnh thành công. Và Việt Nam được lựa chọn, chúng tôi tự hào về điều đó!", Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nói.
Báo chí trong và ngoài nước đặt câu hỏi với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chiều 23.2 Ảnh Ngọc Thắng

Ngoài ra, một khu vực ăn uống dành cho báo chí rộng gần 2.000 m2 cũng được dựng lên. Mỗi ngày khu bếp ăn dự kiến phục vụ 4.000 suất ăn. Nguồn thực phẩm đưa vào bếp ăn được kiểm nghiệm, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tiểu cảnh quanh khu vực IMC đang được các công nhân công ty cây xanh trang trí Ảnh Ngọc Thắng
Tiểu cảnh quanh khu vực IMC đang được các công nhân công ty cây xanh trang trí Ảnh Ngọc Thắng
Bên ngoài, một số áp phích đang được nhanh chóng dựng lên Ảnh Ngọc Thắng
Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội rộng 4.000 m2, dự kiến đón khoảng 3.000 nhà báo đến làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.