Vietcombank tăng cường ngăn chặn lừa đảo, lấy tiền khách hàng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
05/12/2022 19:19 GMT+7

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo điều chỉnh quy định kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới.

Tình trạng tội phạm lừa đảo giả mạo thương hiệu ngân hàng ngày càng gia tăng. Cụ thể, kẻ lừa đảo chèn tin vào thư mục tin nhắn gửi tới điện thoại của khách hàng để từ đó gửi đường link rồi chiếm quyền kiểm soát, lấy tiền của khách. Mới đây, Vietcombank đã điều chỉnh quy định kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Đây là tin nhắn giả mạo ngân hàng, được chèn vào thư mục tin của chính ngân hàng

TX

Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu kích hoạt ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới, chủ tài khoản sẽ thực hiện tải ứng dụng Vietcombank trên thiết bị mới. Sau đó, truy cập ứng dụng Vietcombank trên thiết bị cũ và thực hiện cấp lại mật khẩu (thông qua tính năng quên mật khẩu ở màn hình đăng nhập). Mật khẩu mới sẽ được Vietcombank gửi tới khách hàng thông qua địa chỉ email đăng ký sử dụng dịch vụ VCB Digibank. Từ đó, khách hàng dùng mật khẩu được cấp lại để đăng nhập vào ứng dụng Vietcombank trên thiết bị mới và thực hiện các bước theo hướng dẫn trên màn hình.

Vietcombank lưu ý trường hợp không còn thiết bị cũ (do bị mất, thất lạc hoặc lý do khác), khách hàng đến các điểm giao dịch Vietcombank để kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank. Khách vẫn có thể giao dịch bình thường trên kênh website của VCB Digibank.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.