Tầm nhìn của 'vua' tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam

Tầm nhìn của 'vua' tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam

07:16 13/10/2021 0

Tại Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu chiếm đến 50% quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam và 25% chi tiêu của người Việt. Thế nhưng, trên hầu hết các chợ online lớn nhất lại chỉ bán thiết bị điện tử, thời trang, mỹ phẩm… Đại dịch Covid-19 đã cho thấy dư địa khổng lồ này còn bỏ trống.

Nhiều chuỗi bán lẻ đang thiếu nhân lực trầm trọng để giao hàng kịp cho người dân tại nhà /// Ảnh: SCT

'Đi chợ hộ' quá tải

06:08 28/08/2021 7

Sau 6 ngày giãn cách tăng cường, nhu cầu người dân tại TP.HCM mua thực phẩm tăng mạnh, tại các chuỗi bán lẻ, những đơn hàng online, đi chợ hộ đã quá tải. Các hệ thống cho biết, chỉ giải quyết 10% đơn hàng online.