Virus corona vào đề kiểm tra môn ngữ văn

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
05/02/2020 15:25 GMT+7

Một trường học ở TP.HCM đưa vấn đề về virus corona vào đề văn nghị luận, tất cả học sinh của trường sẽ làm bài tại nhà và nộp qua mail trong thời gian nghỉ học.

Đây là đề kiểm tra của học sinh Trung tâm GDTX Chu Văn An (Q.5). Cụ thể, đề kiểm tra như sau: “Trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước đại dịch corona”.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Trong phần bài viết của mình, em Diệp Mỹ Quân, học sinh lớp 12A5, nhận định: “Đây là một trong những đại nạn của nhân loại, là khoảng thời gian con người cảm thấy lo sợ, bất an, nhưng đây cũng là thời điểm chúng ta đồng lòng, đoàn kết, cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch”.
Quân cũng hy vọng, thế giới sẽ nhanh chóng tìm ra thuốc điều trị hiệu quả để kiểm soát được cơn dịch này. Cũng theo Quân thì ngoài việc ứng dụng những biện pháp phòng ngừa, mỗi học sinh nên giúp người lớn tuổi, trẻ em - những người ít tiếp xúc với công nghệ, thông tin hoặc những người hiểu sai về bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán.
Nữ sinh này cũng cho rằng nên phê phán, tố cáo những người có hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi hay những người có hành vi tung tin sai sự thật khiến người dân hoang mang.

Cận cảnh diễn tập phòng chống virus corona tại bệnh viện ở TP.HCM

Còn em Cao Thùy Trang, học sinh lớp 12A5 thì cho biết mỗi học sinh cần phải nắm bắt thông tin chính xác về dịch bệnh và cách phòng ngừa.
Đối với học sinh, Trang cho rằng chúng ta cần tuyên truyền, thông báo tình hình dịch bệnh cho những người lớn tuổi, và giúp những em nhỏ hiểu rõ hơn về quy trình phòng tránh. “Hãy chung tay thực hiện đúng quy định, khuyến cáo mọi người không đưa những thông tin sai lệch, đồng thời hãy động viên tinh thần lẫn nhau để cùng vượt qua cơn đại dịch”.
Ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm GDTX Chu Văn An (Q.5), cho biết đây là đề văn nghị luận dành cho học sinh toàn trường, bài kiểm tra sẽ được các em làm tại nhà và nộp cho giáo viên của mình qua mail.
Đây là bài viết lấy điểm hệ số 2 của môn văn. Ngoài môn này, ông Hoàng cho biết trường vẫn đang tổ chức học online trong thời gian nghỉ học một tuần.
“Việc học online không chỉ giúp các em củng cố kiến thức mà còn hạn chế việc nhiều học sinh đi chơi trong thời gian dịch bệnh. Còn bài kiểm tra này giúp các em nắm bắt và thực hiện tốt hơn cách phòng tránh dịch bệnh viêm phổi cấp”, ông Hoàng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.