VNG (VNG Corporation) - tiền thân là VinaGame, một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam hiện nay, được thành lập vào năm 2004. Các sản phẩm, dịch vụ của hãng có thể chia thành 4 mảng chính gồm Trò chơi trực tuyến (game), Zalo và AI (trí tuệ nhân tạo), Tài chính và Thanh toán, Chuyển đổi số. Trong đó, game và Zalo là 2 sản phẩm được biết đến rộng rãi nhất, với số lượng người dùng đông đảo hàng đầu.
Trò chơi trực tuyến
Tiền thân là một công ty game với tên gọi Công ty cổ phần Trò chơi Vi Na (VinaGame), mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến vẫn luôn là một trong những chủ lực của VNG tới nay. Hiện tại, VNGGames được biết đến là một trong những nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam và đã có bước tiến ra một số thị trường Đông Nam Á cũng như ngoài khu vực này như Đài Loan, hay vùng Nam Mỹ.
Hãng cung cấp game ở 2 nền tảng chính là di động và PC, trong đó những cái tên nổi tiếng có thể kể đến như IP game Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, các trò chơi thuộc chủ đề tiên hiệp, kiếm hiệp. Bên cạnh việc mua lại bản quyền và Việt hóa, phát hành tại Việt Nam, công ty cũng có đội ngũ phát triển game.
Mảng này còn có ZingPlay - cổng game giải trí đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam, tập hợp các các game tự phát triển bởi đội ngũ kỹ sư VNG để phục vụ khách hàng trên nhiều thị trường khác nhau.
Zalo và AI
Hệ sinh thái Zalo bao gồm các nền tảng di động và ứng dụng phục vụ người dùng trong hoạt động hằng ngày như liên lạc (Zalo), tin tức (Bao Moi), nghe nhạc (Zing MP3), giải trí (Zing TV), tiếp thị di động (Adtima) và Trợ lý tiếng Việt (Kiki).
Zalo là ứng dụng được biết đến nhiều hơn cả, hiện đứng số 1 về thị phần ứng dụng liên lạc trực tuyến tại Việt Nam, vượt qua những "tên tuổi" ngoại như Messenger, WhatsApp (cùng thuộc Meta), Viber, Telegram... Cùng với Zalo, dịch vụ như Bao Moi (Báo Mới), Zing MP3, Zing TV đều nổi tiếng ở lĩnh vực của mình, được lòng phần đông người dùng và có thể cạnh tranh ngang ngửa với dịch vụ trực tuyến của nước ngoài.
Thanh toán và tài chính
ZaloPay là ứng dụng thanh toán di động với các tính năng được xây dựng chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu thanh toán, phục vụ cho mục đích cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ tích hợp chặt chẽ với Zalo, ZaloPay trở thành một trong những ví điện tử nhiều người dùng hàng đầu tại Việt Nam, kết nối với hầu hết ngân hàng và đối tác chấp nhận thanh toán từ trực tuyến tới ngoại tuyến (tại cửa hàng).
Các tính năng chính của dịch vụ này như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi quà, mua sắm trực tuyến... đều có sẵn trong giao diện Zalo. VNG cho biết ZaloPay hiện nằm trong Top 5 Ví điện tử phổ biến hàng đầu cả nước, đạt chứng nhận Bảo mật thông tin quốc tế (ISO 27001).
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số là mảng kinh doanh mới nhất, nhưng thuộc nhóm chủ lực và được VNG xác định đầu tư mạnh mẽ. Các sản phẩm thuộc mảng chuyển đổi số do VNG phát triển và vận hành gồm PRISM, VNG Cloud, vCloudCam, Verichains, TrueID, App for Business (A4B). Hãng đặt mục tiêu thúc đẩy đổi mới và mang lại giá trị cho khách hàng doanh nghiệp, tận dụng sức mạnh của công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dịch vụ đám mây, bảo mật và blockchain.
Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III là đặc điểm nổi bật của VNG nhằm đảm bảo vận hành an toàn.
Ở mảng này, công ty tập trung phát triển 3 trọng tâm gồm bảo mật, AI và các sản phẩm trên nền tảng đám mây Cloud & SaaS, cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho hơn 1.000 đối tác doanh nghiệp.
Bình luận (0)