Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ký hợp đồng sản xuất phim với Netflix

Thu Thảo
Thu Thảo
22/05/2018 08:25 GMT+7

Ông Barack Obama và bà Michelle Obama vừa ký thỏa thuận kéo dài nhiều năm để sản xuất phim và các chương trình truyền hình cho hãng Netflix.

Theo CNN và CNBC, thỏa thuận này có thể bao gồm các chương trình truyền hình có kịch bản và không có kịch bản, cũng như các phim tài liệu và nhiều chương trình khác.
Cựu Tổng thống Mỹ Obama cho hay: “Một trong những niềm vui đơn giản trong thời đại của chúng ta về các dịch vụ đại chúng là gặp gỡ nhiều người thú vị thuộc mọi tầng lớp trong xã hội, giúp họ chia sẻ kinh nghiệm với nhiều khán giả. Đó là lý do tại sao Michelle và tôi rất vui mừng được hợp tác với Netflix. Chúng tôi hy vọng sẽ trau dồi và thu hút được nhiều giọng nói có tài năng, cảm hứng và tính sáng tạo. có khả năng quảng bá sự đồng cảm và hiểu biết giữa con người với nhau, giúp họ chia sẻ câu chuyện của họ đến với thế giới”.
Trước đây, ông Obama từng xuất hiện trong chương trình My Next Guest Needs No Introduction with David Letterman của Netflix. Giám đốc nội dung Netflix Ted Sarandos cho hay nhà Obama “có vị trí độc nhất để khám phá, nêu bật câu chuyện của những người làm nên sự khác biệt trong cộng đồng của họ, cố gắng thay đổi để thế giới tốt hơn”.
Bà Michelle Obama thì cho biết: “Dịch vụ tuyệt vời của Netflix phù hợp tự nhiên với các loại câu chuyện mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúng tôi mong muốn bắt đầu sự hợp tác mới mẻ đầy thú vị này”.
Bài báo trên tờ New York Times hồi tháng 3 cho biết các dự án của ông Obama không có ý định đề cập đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, hay những người bảo thủ. Thay vào đó, nó tập trung vào nội dung truyền cảm hứng.
Hiện ông bà Obama cần thuê một nhóm các nhà sản xuất. Họ đã lập một doanh nghiệp có tên Higher Ground Productions, với tư cách là một “thực thể sản xuất nội dung cho Netflix”.
Mối quan hệ đối tác sản xuất độc quyền này khá phổ biến ở Hollywood. Netflix đã và đang thu hút nhiều người nổi tiếng như Shonda Rhimes và Ryan Murphy ký hợp đồng. Dù vậy, đây là thỏa thuận sản xuất độc quyền đầu tiên với một cựu tổng thống Mỹ.
Trong những ngày cuối cùng còn tại nhiệm, nhiều tờ báo đưa tin ông Obama quan tâm đến việc theo đuổi các dự án truyền thông kỹ thuật số sau khi rời Nhà Trắng. Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Jen Psaki cho hay ông rất quan tâm đến cách mà người dân tiếp nhận thông tin và các xu hướng đang thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.