Vợ nhạc sĩ ‘Không bao giờ quên anh’ kể lại phút giây lâm chung của chồng

Thành Long
Thành Long
12/09/2019 06:03 GMT+7

Tham dự chương trình Người kể chuyện tình , vợ nhạc sĩ Hoàng Trang lần đầu tiết lộ những câu chuyện ít ai biết về tác giả Không bao giờ quên anh.

Nhạc sĩ Hoàng Trang tên thật là Trần Văn Phát, sinh năm 1938 tại Bến Tre. Trong sự nghiệp của mình, Hoàng Trang để lại khoảng 100 ca khúc, được viết từ năm 1963 đến sau năm 1975, trong đó một số bài được công chúng đặc biệt yêu thích như: Không bao giờ quên anh, Kể chuyện trong đêm, Ước nguyện đầu xuân, Nếu đời không có anh, Tâm sự với anh…
Trong tập 12 Người kể chuyện tình, bà Nguyễn Thị Hồng, vợ của nhạc sĩ Hoàng Trang đã có những chia sẻ về ông. Nói về khoảng thời gian yêu nhau, bà chia sẻ: “Ngày ấy tôi 16 tuổi, còn ông nhà 27 tuổi. Tôi hay đứng bán đĩa nhạc giúp ba mẹ. Một lần ông đến cửa hàng, chúng tôi gặp và quen nhau rồi nảy sinh tình cảm. Vì khoảng cách tuổi tác chênh nhau khá nhiều nên ban đầu gia đình tôi phản đối. Tuy nhiên, ông vẫn kiên trì theo đuổi. Tôi còn nhỏ phải đi học nên không có nhiều thời gian gặp gỡ, mỗi tuần chúng tôi chỉ có một buổi thứ 7 đi ăn, đi xem phim, dạo phố… Có lần, xe bị hỏng, ông không đến được, tôi lần ấy giận quá nên trách móc khá nhiều. Sau đó, ông lấy cảm hứng từ chuyện này viết tặng tôi ca khúc Nếu đời không có anh”.

Giao Linh, Thái Châu và Phương Dung đảm nhận vai trò giám khảo trong tập 12 Người kể chuyện tình

Ảnh: BTC

Tuy nhiều lần mâu thuẫn, giận dỗi trước khi kết hôn, song khi quyết định đến với nhau, nhạc sĩ Hoàng Trang và vợ sống rất hạnh phúc, yên ấm. Vì thế, vợ nhạc sĩ hết lòng tin tưởng chồng và khẳng định ông một lòng một dạ chung thủy với vợ con, không có “người tình âm nhạc” nào ở ngoài. Bà kể: “Từ khi kết hôn, chúng tôi không bao giờ cãi nhau nên ông không phải viết ca khúc nào để làm lành. Thường thì ông hay nghe câu chuyện của mọi người, hoặc tự hư cấu rồi thêm một, hai câu từ chuyện vợ chồng để bài hát thêm phần cảm xúc. Ngoài ra, ông không có ai ở ngoài”.
Vợ nhạc sĩ Hoàng Trang cũng chia sẻ thêm, ngoài đời, cố nhạc sĩ là một người hiền lành, ít nói. Đặc biệt, ông luôn tôn trọng quyền tự do của các con, cho các con tự lựa chọn nghề nghiệp theo sở thích. Đó cũng chính là lý do khiến bốn người con của Hoàng Trang đều theo đuổi kinh doanh, không ai nối nghiệp ba.
Chia sẻ về giây phút cuối đời của nhạc sĩ Hoàng Trang, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết ông bị bệnh ung thư đại tràng vào năm 2011. Do phát hiện muộn nên chỉ sau một tuần, cơ thể gầy sọp và ông đã vĩnh viễn ra đi. Vốn là người cẩn thận, tỉ mỉ nên trước đó, Hoàng Trang luôn căn dặn bà những công việc hằng ngày. Vì thế, tuy ông đi bất ngờ song công việc gia đình đều được bà lo liệu chu toàn. Tập 12 chương trình Người kể chuyện tình chủ đề nhạc sĩ Hoàng Trang sẽ lên sóng ngày 12.9 trên kênh THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.