Vỏ sò bám trên mảnh vỡ là chìa khóa giải bí ẩn MH370?

31/07/2015 07:35 GMT+7

(TNO) Một nhà nghiên cứu sinh vật đại dương tại Pháp vừa lên tiếng khẳng định vỏ sò bám trên mảnh vỡ máy bay nghi của chiếc MH370 ở đảo Reunion trên Ấn Độ Dương đã chứng minh được đây chính là một phần của chiếc máy bay mất tích.

(TNO) Một nhà nghiên cứu sinh vật đại dương tại Pháp vừa lên tiếng khẳng định vỏ sò bám trên mảnh vỡ máy bay nghi là của chiếc MH370 ở đảo Reunion trên Ấn Độ Dương có thể giúp chứng minh được đây chính là một phần của chiếc máy bay mất tích.

>> Phát hiện mảnh vỡ MH370 tại đảo Reunion trên Ấn Độ Dương?
>> Ba manh mối cho thấy mảnh vỡ ở đảo Reunion có thể của MH370

Vỏ sò bám trên mảnh vỡ tình nghi của chiếc máy bay MH370 tại đảo Reunion - Ảnh: Daily Express

Một số trang tin Anh, gồm Daily ExpressDaily Star, ngày 30.7 dẫn lời ông Joseph Poulin, chuyên gia nghiên cứu sinh vật đại dương tại trường Hải quân Brest (Pháp), khẳng định loại sò bám trên mảnh vỡ dài 2 m vừa tìm được có tên gọi là Lepas anatifera, một loài sinh vật sống ở vùng nước ấm.

Kích cỡ và độ tăng trưởng của loại sò này, vốn tăng từ 1 đến 2 cm/tháng, và dựa theo hình chụp thì vỏ sò bám trên mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Reunion có độ dài hoàn toàn trùng khớp với thời điểm máy bay MH370 rơi cách đây hơn một năm, theo ông Poulin.

Chuyên gia này còn cho rằng phát hiện của ông chứng tỏ mảnh vỡ này là của chiếc Boeing 777 thuộc hãng Malaysia Airlines.

Mảnh vỡ được một nhóm lao công quét dọn bờ biển phát hiện vào ngày 29.7 - Ảnh: AFP

Nhật báo Daily Express cho biết Lepas anatifera là loại sò biển thường được tìm thấy bám dính trên những vật thể trôi nổi trên biển, chẳng hạn như ván gỗ, chai lọ, tàu thuyền, phao và rùa.

Loài sinh vật này sống tụ tập chủ yếu ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới, như Ấn Độ Dương, nơi được cho là địa điểm máy bay MH370 rơi xuống.

Chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) sáng 8.3.2014 để đến Bắc Kinh (Trung Quốc) đã biến mất khỏi màn hình radar sau 1 giờ, cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Malaysia tuyên bố đây là một vụ tai nạn và khẳng định toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn đã chết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.