Volkswagen Teramont X nâng cấp dàn âm thanh xe hơi gần 3 tỉ đồng

Cường Vũ
Cường Vũ
10/07/2024 15:16 GMT+7

Chiếc Volkswagen Teramont X sở hữu dàn âm thanh xe hơi nâng cấp có giá trị gần 3 tỉ đồng được lắp đặt công phu, gây nhiều chú ý với giới chơi xe Việt Nam.

Âm thanh xe hơi là phạm trù dường như vô hạn, không chỉ công phu về kỹ thuật thi công, trình độ tay nghề và độ sáng tạo của người thợ mà còn cầu kỳ trong việc lựa chọn các thiết bị. Hệ thống âm thanh xe hơi trị giá gần 3 tỉ đồng trang bị trên chiếc Volkswagen Teramont X là một trong những dàn âm thanh "sang chảnh" và đắt tiền nhất Việt Nam hiện nay lắp đặt trên ô tô.

Volkswagen Teramont X nâng cấp dàn âm thanh xe hơi gần 3 tỉ đồng- Ảnh 1.

Chiếc Volkswagen Teramont X sở hữu dàn âm thanh trị giá gần 3 tỉ đồng

Dàn âm thanh này lắp đặt trên chiếc Volkswagen Teramont X phục vụ chủ nhân ngồi hàng ghế trước. Ngoài dàn loa 3 way đắt tiền đặt đối diện người lái, toàn bộ hệ thống điều khiển dời ra phía sau cốp chứa hành lý. Tất cả được phối ghép nhằm mang lại chất âm trung thực nhất.

Công phu xử lý tín hiệu âm thanh

Đầu não phát nhạc của hệ thống là đầu phát AUNE GTS2 có giá hơn 2.000 euro (khoảng 54 triệu đồng). Đầu phát này nổi bật với khả năng phát tín hiệu định mức Digital Hi-res siêu cao (DSD512, PMC 32 bút/768 Hz), đọc file qua USB/SSD và Bluetooh. Tuy nhiên để tín hiệu giải mã đồng bộ chuẩn, đầu phát này còn được thiết kế đi kèm với hệ thống Master Clock AUNE GTC1 có giá hơn 1.500 euro (khoảng 40 triệu đồng).

Tín hiệu Digital từ AUNE GTS2 kết nối với thiết bị Chord Hugo M Scaler của hãng Chord Electronics thông qua cổng Coaxial BNC. Đây là thiết bị chuyển đổi tín hiệu siêu "khủng" có giá lên đến 5.290 euro (khoảng 143 triệu đồng).

Volkswagen Teramont X nâng cấp dàn âm thanh xe hơi gần 3 tỉ đồng- Ảnh 2.

Chỉ riêng việc xử lý tín hiệu đã ngốn của chủ xe Volkswagen Teramont X không ít tiền

Một trang bị nổi bật khác trên chiếc Volkswagen Teramont X này là bộ Chord DAVE trên xe có giá 12.999 euro (khoảng 353 triệu đồng). Và để lắp đặt trên xe, chủ nhân phải chi thêm 30 triệu đồng cho việc đặt thiết kế một bộ nguồn DC siêu sạch, dành riêng cho Chord DAVE.

Chord DAVE sử dụng chip FPGA (Field Programmable Gate Array) có sức mạnh xử lý nhanh hơn 1.000 lần so với chip DAC truyền thống. Khả năng chuyển đổi tín hiệu Digital sang Analog của nó đạt tới độ trung thực.

Với người chơi âm thanh xe hơi nói riêng, BRAX DSP của hãng Audiotec Fischer, cho tới nay luôn là thiết bị mà bất kỳ tín đồ "chơi" âm thanh nào cũng đều muốn được sở hữu. Khi nhận được tín hiệu đầu vào "siêu tốt" từ Chord DAVE, Brax DSP sẽ làm nhiệm vụ tốt nhất của nó, đó là tiếp nhận thêm các thông tin của người cân chỉnh hệ thống vào tín hiệu âm thanh thông qua phần mềm PC TOOLS của hãng, rồi xuất tín hiệu này ra từng kênh riêng biệt cho các Amplifiers và mỗi loa. Đến đây, sự hoàn hảo được nối tiếp khi tín hiệu từ DSP đi trực tiếp vào 2 Amplifiers 4 kênh BRAX Matrix MX4 Pro.

Volkswagen Teramont X nâng cấp dàn âm thanh xe hơi gần 3 tỉ đồng- Ảnh 3.

Hệ thống âm thanh lắp trên chiếc Volkswagen Teramont X này có giá ngang một căn hộ chung cư

Loa phát hàng "khủng"

Giá trị của bộ ba thương hiệu BRAX bao gồm BRAX DSP và 2 Amplifiers 4 kênh BRAX Matrix MX4 Pro lên tới gần 15.000 euro (khoảng 408 triệu đồng). Tuy nhiên giá trị này chưa thấm vào đâu so với cặp loa tweeter Accuton Diamond có giá đến 18.000 euro (khoảng 489 triệu đồng).

Bí mật của cặp loa tweeter Accuton Diamond đến từ màng loa kim cương và củ loa bằng gốm siêu cứng. Điều này giúp tăng độ ổn định theo pha và độ méo thấp hơn nhiều so với vật liệu thông thường.

Bổ sung dải trung cao cho hệ thống âm thành này có cặp loa ZR Extravagance F1 làm thủ công đến từ Slovenia, mang đến chất âm mượt mà, ấm áp nhờ sự kết hợp của 4 nam châm neodymium mạnh mẽ và màng loa sợi Kevlar. Nút pha bằng gỗ ở trung tâm loa giúp cải thiện thêm độ rộng và tuyến tính của dải trung - cao.

Volkswagen Teramont X nâng cấp dàn âm thanh xe hơi gần 3 tỉ đồng- Ảnh 4.

Màn loa kim cương và củ loa bằng gốm siêu cứng trên chiếc Volkswagen Teramont X

Và để hoàn thiện hệ thống âm thanh 3 đường tiếng, chiếc Volkswagen Teramont X này trang bị cặp loa midbass ZR Prestige 18W cũng được làm thủ công từ ZR Speaker Lab. Điểm nổi bật của ZR Prestige 18 watt là có khả năng mang lại độ chính xác và tuyến tính nhờ trọng lượng thấp.

Cuối cùng, để hoàn thiện cho toàn dải âm thanh này chính là cụm loa subwoofer BRAX ML 10 đặt phía sau cốp hành lý. Loa subwoofer đến từ BRAX thiết kế màng nón giấy độc đáo với lớp phủ "MicroSphere". Đây là công nghệ độc quyền của BRAX, chế tác bằng cách nhúng các hạt rỗng bằng gốm có đường kính chỉ 75 µm vào lớp polyamide. Lớp phủ đặc biệt này không chỉ cải thiện độ cứng của màng loa chế tác thủ công mà còn cải thiện khả năng giảm chấn rung bên trong. Nhờ đó, BRAX ML 10 cũng là lựa chọn hàng đầu của tín đồ Hi-end trên xe hơi.

Volkswagen Teramont X nâng cấp dàn âm thanh xe hơi gần 3 tỉ đồng- Ảnh 5.

Đầu phát âm thanh tách biệt với hệ thống giải trí nguyên bản trên chiếc Volkswagen Teramont X

Ngoài ra, hệ thống dây nguồn và tín hiệu trên chiếc Volkswagen Teramont X cũng tốn khá nhiều tiền của chủ nhân. Tất cả đẩy giá trị gói nâng cấp âm thanh xe hơi trên chiếc Volkswagen Teramont X lên đến 2,8 tỉ đồng. Hiện tại, chiếc Volkswagen Teramont X này vẫn được một garage tại TP.HCM tiếp tục hoàn thiện, nhằm chuẩn bị cho cuộc thi âm thanh xe hơi EMMA Asia Finals 2024 diễn ra vào cuối năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.