Vụ 39 thi thể trong container: tài xế thứ hai bị truy tố ở Anh

01/11/2019 21:37 GMT+7

Thêm một tài xế bị truy tố và cảnh sát kêu gọi hai anh em người Bắc Ireland họ Hughes ra trình diện để hỗ trợ điều tra vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong container ở đông nam Anh hồi tuần rồi.

Vào ngày 1.11, lực lượng cảnh sát hạt Essex (Anh) đến Bắc Ireland để tiếp tục điều tra vụ 39 thi thể người nhập cư được phát hiện trong container ở thị trấn Grays (hạt Essex) hôm 23.10. Cảnh sát cũng đang truy nã anh em họ Hughes là Ronan (40 tuổi) và Christopher (34 tuổi) ngụ ở Armagh (Bắc Ireland) bị tình nghi giết người và buôn người.
Phát biểu tại thành phố Belfast, thủ phủ của Bắc Ireland, Chánh thanh tra cảnh sát Dan Stoten cho biết ông đã nói chuyện với Ronan qua điện thoại và cần phải gặp người này trực tiếp.
“Nói chuyện trực tiếp với Ronan và Christopher là điều cực kỳ quan trọng trong cuộc điều tra của chúng tôi. Hai anh em này có nhiều mối quan hệ với các công ty vận tải. Chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai liên hệ với họ hoặc có bất kỳ thông tin gì về họ thì hãy liên hệ với cảnh sát”, ông Stoten cho hay. Ông Stoten đồng thời tiết lộ cảnh sát ở Bắc Ireland đã chặn một xe container được cho là có liên quan đến anh em Hughes nhưng không bắt giữ bất kỳ ai.
Cùng ngày, tài xế xe tải Eamon Harrison (23 tuổi), ngụ ở hạt Down (Bắc Ireland), hầu tòa và bị truy tố về nhiều tội danh, bao gồm tội ngộ sát, liên quan đến vụ 39 thi thể người nhập cư. Cảnh sát cho biết Harrison là người vận chuyển container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được xe đầu kéo đưa sang Anh.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: truy nã 2 anh em Ronan và Christopher Hughes

Trước đó, tài xế xe đầu kéo người Bắc Ireland, Maurice Robinson hầu tòa ở thành phố Chelmsford, hạt Essex (Anh) vào ngày 28.10. Robinson (25 tuổi) bị truy tố nhiều tội, bao gồm 39 tội giết người. Các công tố viên tình nghi Robinson thuộc đường dây buôn người toàn cầu, tiếp tục bị tạm giam và chuẩn bị hầu tòa ở thủ đô London trong tháng này. Còn 3 người khác có liên quan đã bị bắt giữ nhưng nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại hầu tra.

Eamon Harrison bị truy tố nhiều tội, bao gồm tội giết người

Cảnh sát Essex

Các nạn nhân bao gồm 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được phát hiện trong xe container đi vào Anh trên một chiếc phà từ Bỉ. Một số gia đình ở Việt Nam lo ngại thân nhân nằm trong số những người thiệt mạng. Cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm tử thi và vẫn chưa công bố nguyên nhân tử vong cũng như thông tin nhận dạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.